BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhóm YouTuber Hàn bị bắt vì giả cảnh 'truy đuổi' bệnh nhân nhiễm virus corona 

Cập nhật ngày: 30/01/2020 - 20:18

Mới đây, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ một nhóm gồm 4 YouTubers vì dàn dựng cảnh “truy đuổi” bệnh nhân nhiễm virus corona.

Theo lời cảnh sát và người dân, vào đầu giờ chiều ngày 29/1, 2 thành viên của kênh YouTube tên Similar Boys (kênh YouTube chuyên đăng tải các clip “troll” người đi đường bằng những hành động quái đản) mặc bộ đồ hazmat màu trắng cải trang thành lực lượng kiểm dịch virus corona của chính phủ rồi đuổi theo một người trong số họ-đóng vai bệnh nhân đang chạy trốn tại quảng trường ga Dongdaegu và các khu vực xung quanh.

Ngay sau đó, đoạn video rượt đuổi trên được nhiều tài khoản chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người nước này vô cùng hoang mang. Tuy nhiên ngay sau đó, một số người nhận ra rằng đây chỉ là màn dàn dựng của nhóm YouTuber vì các tình huống lặp đi lặp lại ở nhiều nơi nên đã gọi điện báo cáo cảnh sát.

Tại cơ quan chức năng, các YouTuber giải thích rằng họ dàn dựng màn rượt đuổi trên chỉ nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về virus corona và nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa, như đeo khẩu trang. Minh chứng là việc một số người dân tại khu vực nhóm này dàn dựng màn rượt đuổi có chia sẻ ảnh chụp những chiếc khẩu trang được các YouTuber phát tận tay sau khi thực hiện cú lừa.

Trên thực tế, cũng chưa có điều luật cụ thể nào để xử phạt hành vi của nhóm trên nên cảnh sát quyết định đưa ra một cảnh báo cho họ.

Khẩu trang mà nhóm YouTuber phát cho người đi đường.

Mặc dù vậy, hành động trên của các YouTuber vẫn liên tục nhận phải nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Bởi nhiều người cho rằng đây là trò đùa quá trớn, khiến người dân hoang mang trong bối cảnh virus corona đang trở thành đại dịch. Thậm chí, một số tài khoản còn kêu gọi tẩy chay kênh này.

Nguồn TPO