Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội chợ mua sắm và ẩm thực Tây Ninh:

Nhộn nhịp người đến tham quan và mua sắm  

Cập nhật ngày: 01/01/2021 - 09:47

BTNO - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Tây Ninh phối hợp với Công ty Cổ phần Triển lãm Quốc tế Viethouse tổ chức Hội chợ mua sắm và ẩm thực Tây Ninh 2020 từ ngày 24.12.2020 đến hết ngày 1.1.2021, tại số 436, đường 30.4, khu phố 1, phường 3, thành phố Tây Ninh (Khách sạn Hòa Bình cũ).

Hội chợ mua sắm và ẩm thực Tây Ninh 2020 thu hút nhiều người dân đến tham quan và mua sắm vào mỗi tối.

Bà Hà Cẩm Anh – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần Triển lãm Quốc tế Viethouse cho biết, tham gia hội chợ có hơn 90 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với 200 gian hàng, giới thiệu nhiều mặt hàng như sản phẩm nông lâm thủy sản, đặc sản tiêu biểu các vùng miền, đồ gỗ trang trí nội thất, gỗ mỹ nghệ, dệt may, giày dép, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng tổng hợp,...

Bên cạnh đó, Hội chợ còn tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ vào buổi tối, với sự tham gia biểu diễn của ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm nhạc, nhóm hài, nhóm xiếc... phục vụ người dân đến tham quan và mua sắm, như: ca sĩ Đan Trường, nghệ sĩ Hoàng Nhất, Vĩnh Thuyên Kim, Lâm Vũ, Hồ Việt Trung, Phạm Trưởng, Lâm Hùng, Lâm Chấn Huy và đặc biệt với sự có mặt của Đệ nhất Danh hài Hoài Linh. Hội chợ mở cửa hoạt động từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày (từ 8 giờ đến 17 giờ vào cổng tự do, từ 17 giờ đến 22 giờ hội chợ có bán vé vào cổng với giá 20.000 đồng/người/lượt).

Sau gần 6 ngày tổ chức, hội chợ đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn lượt người đến tham quan và mua sắm.

Đến với hội chợ, chị Thu Nga (ngụ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) cho biết, hàng hoá trưng bày tại hội chợ rất đa dạng và phong phú, nhiều mặt hàng có mức giá bằng hoặc rẻ hơn ngoài thị trường nên người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Còn theo ông Quốc (người dân tại Phường 3, TP. Tây Ninh), điểm đáng chú ý của hội chợ là hàng hoá được niêm yết giá bán cụ thể, nên người dân không mất nhiều thời gian lựa chọn món đồ mình ưng ý, phù hợp với túi tiền.

Tuy nhiên, “Việc Ban tổ chức thực hiện bán vé vào cổng với mức giá 20.000 đồng/người là không hợp lý, vì không phải ai cũng vào để xem ca sĩ hát mà chủ yếu là mua sắm. Một số người vào hội chợ chỉ mua một vài món đồ trị giá vài chục ngàn đồng, nhưng lại phải bỏ ra 20.000 đồng tiền vé, như vậy nếu cộng dồn hết lại thì thành ra mua sắm trong hội chợ có giá cao hơn bên ngoài ?!”, ông Quốc băn khoăn.

Người dân đến tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Hội chợ mua sắm và ẩm thực Tây Ninh 2020 là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động khuyến công của tỉnh, với mục tiêu mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế giữa các ngành, địa phương, các tỉnh, thành phố trong cả nước; liên kết tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo an ninh chính trị xã hội, phát triển nhanh, bền vững Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và góp phần nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh doanh nghiệp trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.

Sau khi kết thúc tại TP. Tây Ninh, Hội chợ sẽ được tiếp tục tổ chức tại huyện Tân Châu, từ ngày 5.1 đến ngày 13.1.2021 và huyện Tân Biên, từ ngày 16.1 đến ngày 24.1.2021.

Thiện Đức