Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Nhốt” mình trong nylon 3D khổng lồ

Cập nhật ngày: 14/11/2012 - 05:01

Nữ nghệ sĩ người Thuỵ Sỹ, Victorine Muller cho chúng ta thấy tài năng nghệ thuật điêu khắc sau nhiều năm tôi luyện. Triển lãm của chị không giống với những hầu hết các sự kiện nghệ thuật khác, khi du khách chỉ đứng ngắm nghía tác phẩm từ xa.

Chị Muller kết hợp nghệ thuật tạo hình với nghệ thuật biểu diễn thông qua một nhân vật duy nhất, là chính chị. Nữ nghệ sĩ sẽ vào bên trong những tác phẩm từ nylon được thổi phồng, mang tới cảm xúc mới, đồng thời truyền tải sự sống cho những tác phẩm vô tri, vô giác. Bằng việc kết hợp nghệ thuật biểu diễn và điêu khắc tạo hình, chị Muller mang tới cách thức trải nghiệm hoàn toàn mới cho du khách khi lại gần các hình khối nylon. Chị không tương tác trực tiếp với mọi người, mà thường đứng hoặc ngồi bên trong những tác phẩm nylon PVC khổng lồ.

Hơn nữa, tuỳ vào mỗi tác phẩm, chị Muller lại thể hiện cảm xúc khác nhau, hiện thân cho một nhân vật khác nhau. Nghệ thuật của chị Muller lấy cảm hứng từ những sự vật rất quen thuộc trong cuộc sống như các loài vật, thậm chí gắn bó mật thiết với cơ thể người như chân, tay.

Chị Muller còn muốn gửi gắm thông điệp của mình thông qua ý tưởng kết hợp hai loại hình nghệ thuật này. Chị cho rằng, loài vật luôn gần gũi với con người như thể chúng ta đang hoà nhập vào chính cơ thể chúng vậy.

Hiện tại, những tác phẩm nylon của chị Muller đang được trưng bày tại triển lãm Wild at Heart, kéo dài cho tới ngày 29.12 tại Trung tâm Zone Contemporaine Oliver Fahrni, thuộc thành phố Bern, Thuỵ Sỹ.

TT (St)