Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhu cầu mua laptop tăng mạnh 

Cập nhật ngày: 05/09/2021 - 12:40

BTNO - Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, nhiều người lao động, học sinh phải làm việc và học tập tại nhà. Sắp bước vào năm học mới, để chuẩn bị cho việc học của học sinh, trong đó có học trực tuyến, nhiều phụ huynh đã tìm mua laptop. Có thể nói, hiện nay, nhu cầu mua máy tính, laptop là rất lớn.

Khách hàng được tư vấn để mua laptop phục vụ cho việc học của con.

Tại một cửa hàng thiết bị điện tử trên đường Cách Mạng Tháng Tám, một khách hàng đến mua laptop cho biết, trước đó, gia đình chị đã mua một laptop khoảng 23 triệu đồng cho con gái (hiện đang học lớp 10) để phục vụ cho việc học trực tuyến của con. Thấy máy sử dụng tốt, chị dự định mua thêm một máy nữa cho con trai đang học cấp 2, nhưng loại máy này đã hết hàng, chị đang tìm hiểu các loại máy khác.

 Quản lý của cửa hàng này cho biết, thời gian gần đây, nhu cầu mua laptop của khách hàng tăng nhiều, trong đó, các phụ huynh mua để phục vụ cho việc học trực tuyến của con em mình. Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán khoảng 20 laptop, tăng gấp 3 lần ngày thường.

Hiện tại, cửa hàng có các máy với giá từ 18 triệu đồng trở lên và không còn dòng giá rẻ vì hãng không cung cấp được do ảnh hưởng dịch bệnh. “Do sức mua tăng nên nhiều mẫu đã hết hàng, phía cửa hàng đang yêu cầu nhập thêm để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng”, quản lý này cho biết thêm.

Nhu cầu mua laptop tăng cao khi sắp vào năm học mới.

Tại Cửa hàng FPTshop, đường Cách Mạng Tháng Tám (TP. Tây Ninh), trong 3 tháng trở lại đây, lượng khách đến cửa hàng và liên hệ qua Fanpage có nhu cầu về laptop tăng vọt, chủ yếu phục vụ cho việc học tập và làm việc tại nhà. Anh Võ Thành Công- Quản lý cửa hàng cho biết số lượng máy bán ra của cửa hàng tăng gấp 4 – 5 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Trong năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh, nên laptop không còn nhiều phân khúc từ dòng thấp đến dòng cao như trước. Laptop hiện tại chia rõ rệt theo xu hướng thị trường là “Văn Phòng và Gaming”.

Văn phòng có phân khúc giá từ 10 triệu đồng trở lên; Gaming phân khúc giá 20 triệu đồng trở lên, trong đó, phân khúc Gaming được chuộng hơn trên thị trường vì cấu hình cao, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu từ học tập, làm việc và giải trí.

Anh Công cho biết thêm, với việc tăng mạnh số bán ra của laptop đáp ứng cho việc học tập và làm việc tại nhà, cửa hàng luôn bảo đảm đầy đủ và đa dạng hàng hoá để phục vụ khách hàng.

Giang Hà