BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhu cầu phần mềm VPN tại Hong Kong tăng vọt 

Cập nhật ngày: 27/05/2020 - 16:07

Lượng người dùng tìm và cài đặt phần mềm mạng riêng ảo (VPN) tại Hong Kong đã tăng mạnh sau khi dự luật an ninh Hong Kong được đệ trình.

Theo Reuters, một nhà cung cấp VPN giấu tên tại Hong Kong tiết lộ lượng người dùng dịch vụ của công ty này đã tăng 6 lần kể từ ngày 22/5 - thời điểm Dự luật an ninh Hong Kong được đệ trình lên quốc hội Trung Quốc. Trong khi đó, Atlas VPN, một nhà cung cấp VPN khác cũng cho biết dịch vụ của họ hôm 22/5 cũng hơn tăng ba lần so với một ngày trước đó.

Người dân Hong Kong đang tìm kiếm phần mềm VPN nhiều hơn. Ảnh: Depositphotos.

Người dùng Internet tại Hong Kong cũng có sự quan tâm đột biến tới phần mềm vượt "tường lửa" này. Theo Atlas VPN, từ khóa "VPN" trong ngày 21/5 đã tăng vọt 1.680% so với ngày 20/5. Trên Google Trends, VPN cũng là từ khóa có lượng tìm kiếm cao kỷ lục hôm 22/5.

Hong Kong được Anh trao trả cho Trung Quốc vào năm 1997. Khác với Trung Quốc đại lục, Hong Kong có quyền tự viết cũng như điều chỉnh luật của riêng mình theo công thức "Một quốc gia, hai chế độ", được phép tự do ngôn luận, cũng như truy cập Internet không giới hạn. Các dịch vụ như Google, Facebook hay Twitter cũng không bị cấm. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong tương lai, nếu Dự luật an ninh Hong Kong được thông qua. 

Trung Quốc đại lục hiện kiểm soát người dùng Internet trong nước bằng "tường lửa" Great Firewall. Các dịch vụ như Facebook, Gmail, YouTube... đều bị cấm tại đây, nếu muốn truy cập, người dùng buộc phải dùng đến phần mềm VPN.

"Nếu Hong Kong cũng rơi vào tình trạng bị kiểm duyệt Internet như đại lục, nhu cầu về phần mềm VPN tại đây sẽ được quan tâm nhiều hơn nữa trong thời gian tới", Rachel Welsh, Giám đốc điều hành của Atlas VPN, nhận định.\

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích