BAOTAYNINH.VN trên Google News

​Như thế nào là lãi kép? Sử dụng thẻ tín dụng có bị tính lãi kép không? 

Cập nhật ngày: 03/06/2023 - 09:42

BTNO - Với những bạn đang tìm hiểu về tài chính chắc chắn đều có chung những thắc mắc liên quan đến lãi suất kép. Trong hầu hết các khoản gửi tiết kiệm hiện nay đều có áp dụng tính lãi kép.

Vậy, câu hỏi được đặt ra là trong các khoản vay tín dụng, cụ thể là sử dụng thẻ tín dụng có bị tính lãi kép hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Lãi kép là gì?

Lãi kép (hay còn gọi là lãi suất kép), là một thuật ngữ dùng để chỉ việc tái tích lũy tiền lãi. Hiểu đơn giản thì số tiền lãi ban đầu sẽ được cộng dồn vào số vốn ban đầu. Từ đó mức lãi suất sẽ cao hơn theo chu kỳ. Thời gian càng dài thì lãi suất càng cao.

Ngày nay, lãi suất kép được rất nhiều ngân hàng áp dụng cho các khoản tiết kiệm hoặc các khoản vay tiêu dùng. Với các khoản tiết kiệm khi có lãi kép, người gửi sẽ nhận được số tiền lãi cực khủng sau khoảng thời gian dài.

Đó chính là lý do mà hiện nay, hầu hết mọi người đều có cho mình một khoản tiền gửi tiết kiệm với lãi suất kép hàng năm cực cao. Tuy nhiên, với các khoản tiết kiệm thì lãi kép là khoản đầu tư vô cùng tuyệt vời. Nhưng với các khoản vay có áp dụng lãi kép thì đây được xem là các khoản tín dụng đen trái pháp luật.

Sử dụng thẻ tín dụng có tính lãi suất kép không?

Hầu hết mọi người đều có chung một thắc mắc là khi sử dụng thẻ tín dụng thì có bị tính lãi suất kép không. Thật ra việc tính lãi suất chỉ được các ngân hàng áp dụng cho các khoản gửi tiết kiệm vào ngân hàng. Riêng với các khoản vay tín dụng thì lãi suất được áp dụng là lãi đơn.

Khi sử dụng thẻ tín dụng, đây cũng được xem là hình thức vay tín dụng từ phía đơn vị cho vay là ngân hàng cấp thẻ tín dụng.

Tuy nhiên, khác với các hình thức vay khác thì thẻ tín dụng chỉ được phát hành với mục đích trả trước các khoản chi tiêu như mua sắm. Trường hợp người dùng thẻ tín dụng không rút tiền mặt hoặc không trễ hạn thanh toán số dư nợ thì ngân hàng sẽ không tính lãi. Thời hạn miễn phí lãi suất lên đến 45 ngày.

Những lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng để không bị tính lãi suất

Hầu hết các ngân hàng phát hành thẻ tín dụng hiện nay đều có chương trình miễn phí không lãi suất dành cho khách hàng sử dụng thẻ theo đúng với chính sách mà ngân hàng đưa ra. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp người dùng bị tính lãi do không thật sự hiểu hết về thẻ tín dụng.

 

Để không bị tính lãi suất khi dùng thẻ tín dụng, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tham khảo kỹ những yếu tố tính phí liên quan đến thẻ tín dụng.
  • Khi không sử dụng thẻ tín dụng, hãy đến ngân hàng làm thủ tục đóng thẻ. Vì một số ngân hàng sẽ thu phí hoạt động thường niên. Mức phí này sẽ được trừ vào tiền trong thẻ tín dụng. Nếu bạn không thường xuyên kiểm tra, mức lãi gộp lại sẽ là một con số lớn.

Để có đầy đủ kiến thức về thẻ tín dụng. Hãy tham khảo tại website Vitaichinh.vn nhé. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến thẻ tín dụng đầy đủ và kịp thời nhất. Nhờ vậy mà bạn có thể yên tâm hơn khi bắt đầu mở thẻ tín dụng.

Vì sao nên tham khảo kiến thức tại Vitaichinh.vn?

Vitaichinh.vn là website trực thuộc công ty TNHH MTV Ví Tài Chính, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng các dịch vụ, sản phẩm tín dụng hiện hàng.

Được thành lập bởi Founder & CEO Long Lương, một chuyên gia tài chính với hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tín dụng và vay tiêu dùng cá nhân. Vitaichinh.vn đã nhanh chóng phát triển, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Trở thành đối tác đáng tin cậy cho nhiều khách hàng cũng như ngân hàng và công ty tài chính trên toàn quốc. Đến với Vitaichinh.vn, bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa bởi vì:

  • Có đầy đủ thông tin về kiến thức tài chính mà bạn cần tìm. Mỗi thông tin đều được kiểm duyệt khắt khe. Đảm bảo tính chính xác nhất.
  • Đa dạng lĩnh vực từ vay vốn, tài chính cho đến tín dụng, ngân hàng.
  • Hỗ trợ mở thẻ tín dụng cho khách hàng uy tín, nhanh gọn và đơn giản nhất.

Để được tư vấn thêm, hãy liên hệ đến hotline của Vitaichinh.vn. Nhân viên tư vấn sẽ giải đáp ngay cho bạn.

Thông tin liên hệ:

Website: Vitaichinh.vn

Công ty TNHH MTV Ví Tài Chính

MST: 0317596487

SĐT: 0336-804-720

Mail: lienhe.vitaichinh@gmail.com

Trụ sở: 351 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.