Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những cải tiến đáng chờ đợi trên iPhone 15 

Cập nhật ngày: 18/11/2022 - 14:53

Cổng USB-C, camera tiềm vọng, chip xử lý 3 nm là những chi tiết được người dùng chờ đợi trên dòng iPhone 15 dự kiến ra mắt cuối năm 2023.

Chuyển sang cổng USB-C. Apple được cho sẽ chuyển sang cổng USB-C trên iPhone 15, đánh dấu chấm hết cho cổng Lightning sau hơn 10 năm tồn tại. Theo MacRumors, thay đổi này nhằm đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa cổng sạc của Liên minh châu Âu (EU) cho thiết bị di động.

Cuối tháng 10, Giám đốc Marketing Toàn cầu Greg Joswiak xác nhận Apple sẽ tuân thủ quy định, nhưng chưa rõ USB-C được sử dụng trên toàn cầu hay chỉ dành cho các mẫu iPhone bán tại EU. Dù vậy, nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo lại nhận định chỉ phiên bản Pro được nâng cấp về băng thông, còn iPhone 15 cơ bản vẫn dùng chuẩn USB 2.0 với tốc độ truyền dữ liệu chậm hơn. Ảnh: Macworld.

Không còn nút vật lý. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết Apple có kế hoạch chuyển nút nguồn và chỉnh âm lượng từ dạng vật lý sang cảm ứng lực trên bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, với cách hoạt động tương tự nút Home của iPhone 7.

Hãng sẽ bổ sung 2 bộ rung Taptic Engine để mô phỏng cảm giác nhấn nút. Với kiểu nút mới, Apple có thể thiết kế iPhone 15 Pro chắc chắn hơn, tăng khả năng kháng nước cho thiết bị. Ảnh: AppleInsider.

Dynamic Island trên tất cả phiên bản. Sau khi ra mắt trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, Apple nhiều khả năng trang bị lỗ khuyết Dynamic Island trên toàn bộ dòng iPhone 15, kể cả các model thuộc phân khúc tiêu chuẩn.

Với Dynamic Island, người dùng có thể cập nhật trực tiếp thông tin của một số ứng dụng trên thanh trạng thái. Các thông báo sẽ tự động tinh chỉnh kích thước dựa trên app đang mở. Ảnh: Pocket-lint.

Kích thước không thay đổi. Tính đến lúc này, chưa có tin đồn về việc iPhone 15 sẽ thay đổi kích thước. Do đó, nhiều khả năng dòng smartphone tiếp theo của Apple vẫn gồm 4 phiên bản với 2 kích thước màn hình. iPhone 15 và 15 Pro có kích thước 6,1 inch, trong khi iPhone 15 Plus và 15 Pro Max dùng màn hình 6,7 inch. Ảnh: WSJ.

Camera tiềm vọng. Tin đồn về camera tiềm vọng trên iPhone đã xuất hiện từ nhiều năm nay. Apple có thể giới thiệu tính năng này cùng iPhone 15 Pro ra mắt vào năm 2023. Được trang bị trên nhiều smartphone Android, camera tiềm vọng giúp người dùng chụp vật thể ở khoảng cách rất xa, nhưng vẫn giữ độ chi tiết và sắc nét. Với camera tiềm vọng, iPhone 15 Pro có thể cho khả năng zoom quang 5x hoặc 10x, thay vì 3x như iPhone 14 Pro. Ảnh: CNET.

Tên mới cho phiên bản Pro Max. Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple có thể đổi tên phiên bản iPhone 15 đắt nhất từ Pro Max sang Ultra. Tên này tương tự Apple Watch Ultra, nhằm phân biệt rõ hơn tính năng giữa model iPhone cao cấp nhất với những phiên bản khác, kể cả mẫu Pro 6,1 inch. Theo Ming-Chi Kuo, camera tiềm vọng có khả năng chỉ xuất hiện trên model iPhone 15 đắt nhất. Ảnh: Tom's Guide.

Chip xử lý mới. iPhone 15 Pro có thể là những smartphone đầu tiên trang bị A17, chip xử lý tiến trình 3 nm do TSMC sản xuất. Công nghệ chip mới dự kiến cho hiệu năng cao hơn 10-15%, tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với chip 4 nm trên iPhone 14 Pro.

Trong năm nay, Apple đã phân biệt chip xử lý giữa iPhone 14 Pro và iPhone 14 tiêu chuẩn. Chiến lược này có thể được áp dụng trong năm sau, khi iPhone 15 và 15 Plus sẽ dùng chip A16 Bionic. Ảnh: 9to5Mac.

Nguồn Zing

Từ khóa
iPhone 15Bionic