Thể thao   Bên lề

Những cầu thủ đặc biệt nhất tại AFF Cup 2018

Cầu thủ cao nhất

Vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ cao nhất AFF Cup 2018 thuộc về 2 cầu thủ là Pansa Hemviboon của Đội tuyển Thái Lan và Michel Falkesgaard của Đội tuyển Philippines (cùng cao 1m91).

Trong khi Pansa Hemviboon thi đấu ở vị trí trung vệ thì Michel Falkesgaard thi đấu ở vị trí thủ môn. Việc Đội tuyển Thái Lan và Đội tuyển Philippines sở hữu cầu thủ cao nhất tại AFF Cup 2018 là điều không có gì là bất ngờ.

Những cầu thủ đặc biệt nhất tại AFF Cup 2018
Trung vệ Pansa Hemviboon của Đội tuyển Thái Lan. Ảnh: FA

Cầu thủ thấp nhất

Vongchiengkham có chiều cao hết sức khiêm tốn là 1m55. Tiền đạo có biệt danh “Messi Lào” là cầu thủ thấp nhất tại AFF Cup 2018. Dù thể hình lý tưởng không lý tưởng, nhưng Vongchiengkham lại sở hữu nền tảng kỹ thuật điêu luyện. Cầu thủ sinh năm 1992 là tài năng sáng giá nhất của bóng đá Lào từ trước đến nay. Hiện tại, Vongchiengkham đang thi đấu cho CLB Sisaket tại Thai League 2.

Cầu thủ già nhất

Tiền đạo số 1 của Đội tuyển Indonesia – Alberto Goncalves, chính là cầu thủ nhiều tuổi nhất tại AFF Cup 2018. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, sát thủ gốc Brazil sẽ bước sang tuổi 38 (sinh ngày 31/12/1980). Trong tình cảnh bóng đá “đất nước vạn đảo” đang khan hiếm những chân sút cỡ Widodo, Bambang…Alberto Goncalves là niềm hy vọng, là cây săn bàn chủ lực của Đội tuyển Indonesia tại AFF Cup lần này.

Những cầu thủ đặc biệt nhất tại AFF Cup 2018
Chân sút Alberto Goncalves của Đội tuyển Indonesia. Ảnh: Internet

Cầu thủ trẻ nhất

Sinh năm 2001, Gumario chính là cầu thủ trẻ nhất tại AFF Cup năm nay. Đây là điều không có gì là bất ngờ, bởi Đội tuyển Đông Timor cũng chính là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải (20,56). Khoảng cách chênh lệch tuổi tác giữa Gumario với cầu thủ già nhất giải là Alberto Goncalves lên tới 21 tuổi. Ở trận đấu với Đội tuyển Thái Lan, diễn ra hôm 9/11 (Đội tuyển Đông Timor thua với tỉ số 0 – 7), Gumario được thi đấu trọn vẹn 90 phút và không để lại ấn tượng gì.

 
Những cầu thủ đặc biệt nhất tại AFF Cup 2018
Hậu vệ Gumario đứng thứ 4 từ phải sang. Ảnh: Internet

Cầu thủ đắt giá nhất

Trong danh sách ĐT Philippines dự AFF Cup 2018, thủ môn Neil Etheridge là cái tên gây chú ý bậc nhất. Thủ thành 28 tuổi hiện đang chơi cho Cardiff, đội bóng đang thi đấu tại Premier League - một trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu. Etheridge sẽ kịp trổ tài ở trận gặp Singapore hôm 13/11 và Timor Leste (17/11). Trên trang chủ Transfermarkt có giá trị chuyển nhượng 3,5 triệu euro (khoảng 92 tỷ đồng). Thủ môn này được cho là đắt giá tại AFF Cup năm nay.

Những cầu thủ đặc biệt nhất tại AFF Cup 2018
Thủ môn Neil Etheridge nhận được sự chú ý tại AFF Cup 2018. Ảnh: Internet

Con thi đấu, bố làm HLV trưởng

Huyền thoại và bóng đá Singapore - Fandi Ahmad triệu tập 2 con trai ông thi đấu tại AFF Cup 2018. Irfan Fandi là con trai đầu của huyền thoại Fandi Ahmad. Cầu thủ này sinh năm 1997 và hiện đang thi đấu cho CLB Young Lions tại S.League. Với thể hình lý tưởng cao 1m88 Irfan Fandi là người có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn tiền vệ trụ.

Người con thứ 2 được thuyền trưởng ĐT Singapore triệu tập là Ikhsan Ahmad. Dù mới sinh năm 1999 nhưng Ikhsan là tiền vệ trụ cực kỳ quan trọng của đội bóng hàng đầu tại S.League Young Lions. Ở trận thắng 1-0 trước Indonesia, cả 2 cầu thủ này đều có mặt trong đội hình xuất phát.

Những cầu thủ đặc biệt nhất tại AFF Cup 2018
Irfan và Ikhsan Ahmad cùng được người cha Fandi Ahmad tham dự AFF Cup 2018. Ảnh: FFT
Nguồn BNA