Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những chiến sĩ một tháng tuổi quân 

Cập nhật ngày: 08/03/2020 - 12:54

BTNO - Chỉ mới qua 1 tháng quân trường mà trên khuôn mặt của các tân binh đã thể hiện sự dày dặn đầy “chất lính”.

Đến Trường Quân sự tỉnh Tây Ninh khi đơn vị đang tổ chức huấn luyện cho các chiến sĩ mới bắn súng tiểu liên AK bài 1. Đây là một buổi tập bình thường như bao buổi tập khác, nhưng nhìn trên khuôn mặt các chiến sĩ ở cái tuổi 18 đôi mươi hiện lên những niềm vui rạng ngời. Sự hào hứng hơn cả ngày đầu tiên được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh lá cây.

Chiến sĩ mới Huỳnh Minh Tây (Trung đội 9, Đại đội 3) cho biết: một tháng quân ngũ đầu tiên đã qua, chúng tôi đã bắt nhịp với cuộc sống mới, cùng nhau tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu để trở thành người quân nhân ưu tú của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng để sau này trở về phục vụ quê hương.

Huấn luyện điều lệnh đội ngũ cho chiến sĩ mới ở Đại đội 3 Trường quân sự tỉnh, Bộ CHQS tỉnh.

Thật bất ngờ mới 1 tháng đầu tiên trong quân ngũ mà các chiến sĩ mới ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã có tác phong khá chuẩn trong học tập, rèn luyện các tư thế bắn súng tiểu liên AK, động tác điều lệnh... Nhất là duy trì thực hiện nghiêm các nguyên tắc an toàn trong huấn luyện. Mỗi cán bộ từ Tiểu đội đến Đại đội luôn theo bám thao trường, bãi tập để hướng dẫn, uốn nắn từng động tác, kỹ thuật để các chiến sĩ mới thực hiện quen dần đến thuần thục.

Binh nhì Lâm Chí Hào (Tiểu đội 20, Trung đội 6, Đại đội 2) không giấu nổi niềm vui khi được chỉ huy đơn vị biểu dương trước tập thể vì có tinh thần vượt khó, ham học hỏi, hiểu nội dung. Trò chuyện với chúng tôi, Hào bộc bạch: dù đã từng làm quen và học một số nội dung từ trường phổ thông, nhưng khi rèn luyện theo nội dung, chương trình của đơn vị, bản thân cũng rất bỡ ngỡ. Nhờ cán bộ chỉ dẫn tận tình cùng với sự thi đua rèn luyện phấn đấu lập thành tích chào mừng ngày truyền thống LLVT tỉnh, tôi sẽ nỗ lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành sĩ quan phục vụ lâu dài trong quân đội.

Thượng úy Nguyễn Trung Nghĩa - Trung đội trưởng Trung đội 9, Đại đội 3 chia sẻ: Qua nhiều năm thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, chúng tôi thấy trước hết phải làm tốt công tác tư tưởng, tạo tâm lý ổn định, vui vẻ, nhất là nắm chắc và giải quyết tư tưởng trong huấn luyện đối với chiến sĩ mới. Đội ngũ quản lý trực tiếp phải xác định rõ thái độ, đến với chiến sĩ bằng trách nhiệm, tình thương của người anh đi trước, giúp chiến sĩ mới nhanh chóng làm quen, thích nghi với môi trường quân ngũ và thực hiện nội dung, yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện.

Ngày thứ bảy, bà Nguyễn Thị Vân (ngụ tại xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên) đến thăm con là Lê Đức Hùng, chiến sĩ mới Đại đội 3. Bà Vân xúc động cho biết: được chứng kiến cán bộ các cấp trong đơn vị thương yêu chiến sĩ như trong gia đình, tôi mừng lắm. Chỉ mong sao cháu cố gắng rèn luyện, phấn đấu phục vụ lâu dài trong quân đội, là niềm vinh dự lớn lao của gia đình, họ hàng...

Trung sĩ Nguyễn Thành Lộc- Tiểu đội trưởng tiểu đội 1, Trung đội 1, Đại đội 1 chưa từng huấn luyện chiến sĩ mới, nhưng với kiến thức, kỹ năng, phương pháp được trang bị, anh tự tin khẳng định: “Tiểu đội trưởng là người mà chiến sĩ mới dễ gần gũi, tâm sự. Nhất là trong những ngày đầu bỡ ngỡ, nên tôi xác định sẽ làm chỗ dựa tin cậy cho anh em yên tâm tư tưởng và yêu mến đơn vị”.

Tháng đầu trong quân ngũ, các chiến sĩ mới cơ bản đã nhận thức được vị trí, vai trò trách nhiệm của người chiến sĩ QĐND Việt Nam. Họ trưởng thành sau những ngày học tập, công tác và rèn luyện. Tháng 3 trên thao trường nắng như đổ lửa nhưng các chiến sĩ trẻ vẫn hết sức nỗ lực để đạt mục đích mà đơn vị đang hướng tới là thi đua “Đoàn kết, lập công, quyết thắng, tiến lên giành 4 nhất”.

Quang Huy