BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những chuyến xe tình nghĩa ở Bình Dương

Cập nhật ngày: 15/02/2015 - 11:59

Đây là năm thứ năm liên tiếp hoạt động có ý nghĩa này được LĐLĐ tỉnh Bình Dương tổ chức đưa công nhân từ tỉnh Phú Yên trở ra phía Bắc về quê cùng gia đình đón xuân vui Tết.

Cầm trên tay chiếc vé về Hà tĩnh, anh Đào Xuân Tý, quê Hà Tĩnh, là công nhân Công ty sản xuất đế giày Phong Thái (cụm công nghiệp Tân Định, thị xã Bến Cát), phấn khởi chia sẻ: “Làm việc tại Bình Dương 18 năm qua, công nhân chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, động viên, thăm hỏi của công đoàn các cấp. 

Cuối năm lại được tặng vé đưa công nhân về quê miễn phí khiến chúng tôi rất vui mừng và an tâm gắn bó làm việc lâu dài tại tỉnh”.

Chị Trần Thị Lý, công nhân Công ty Asama, quê Thanh Hóa cho biết: Tôi cảm thấy rất may mắn khi có được tấm vé xe miễn phí để về quê sum họp với gia đình. Với sự quan tâm thiết thực này, tôi tự hứa với lòng mình là sau Tết sẽ quay lại làm việc và xem Bình Dương là quê hương thứ hai của mình.

Theo bà Trương Thị Bích Hạnh, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết: Để chia sẻ và động viên công nhân lao động vượt qua khó khăn, an tâm gắn bó và làm việc lâu dài với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Tết này ngoài ngân sách hỗ trợ gần 3,5 tỷ đồng để trao 6.900 suất quà cho công nhân, các cấp công đoàn đã trích từ nguồn tài chính công đoàn hơn 40 tỷ đồng và vận động các chủ doanh nghiệp hỗ trợ hơn 25,2 tỷ đồng để trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đến chia sẻ và chúc Tết công nhân về quê đón xuân, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trân trọng khẳng định: Bình Dương phát triển như ngày hôm nay có đóng góp quan trọng của công nhân lao động. Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương luôn ghi nhớ sự đóng góp đó của công nhân mọi miền đất nước đã góp phần xây dựng Bình Dương có được như ngày hôm nay. 

Gửi lời chúc Tết đến gia đình công nhân lao động, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương mong muốn thời gian tới người lao động tiếp tục đến Bình Dương làm việc và định cư ở lại để cùng chung tay đưa Bình Dương sớm trở thành đô thị văn minh hiện đại và thân thiện.

Theo ông Bùi Thanh Nhân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, hiện trên địa bàn tỉnh có 800 nghìn người lao động đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Việc tổ chức đưa công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết được Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức liên tục trong suốt năm năm qua, nhằm chia sẻ, hỗ trợ những công nhân nghèo ở xa quê. 

Nhưng đó chỉ là một phần nhỏ, vì vẫn còn hàng chục nghìn công nhân ngoại tỉnh ở lại Bình Dương, vì không có điều kiện về quê đón Tết Ất Mùi 2015, do đó, tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị khoảng 7.000 phần quà Tết để thăm hỏi, động viên những công nhân đón Tết xa quê.

Nguồn NDĐT