Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những Đảng viên trẻ lên đường tòng quân 

Cập nhật ngày: 17/02/2022 - 16:28

BTNO - Sáng 16.2, đồng loạt 1.865 thanh niên ưu tú của Tây Ninh lên đường nhập ngũ năm 2022. Trong đó, có 1.550 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị Bộ CHQS tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn Bộ binh 5, Lữ đoàn thông tin 23, Tiểu đoàn vệ binh 180, Tiểu đoàn trinh sát 47 và 315 tham gia nghĩa vụ công an.

Đảng viên trẻ Nguyễn Đức Thịnh nhận sổ tiết kiệm từ lãnh đạo Ban CHQS huyện Gò Dầu.

Gác lại việc nhà 

Chiến sĩ Nguyễn Đức Thịnh (sinh năm 2001) đảng viên, ngụ xã Phước Thạnh. Thịnh tham gia sinh hoạt Đoàn ở xã, với sự năng nổ, nhiệt tình, năm 2020, Thịnh được Chi đoàn ấp Phước Hòa giới thiệu và được chi bộ bồi dưỡng kết nạp vào Đảng. 

Thịnh cho biết, năm 2021, Thịnh cùng người em trai nộp đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, nhưng chỉ có em trai trúng tuyển, đang học tập, huấn luyện tại Sư đoàn bộ binh 5. Năm nay, vẫn mong muốn được thực hiện nhiệm vụ của thanh niên với Tổ quốc, Đức Thịnh tiếp tục viết đơn tình nguyện để tham gia nghĩa vụ quân sự.

“Em đang làm ở công ty sản xuất áo phao. Thu nhập cũng ổn định, nhưng em muốn tham gia nghĩa vụ quân sự để thể hiện trách nhiệm của mình với quê hương. Hiện tại, em và em trai đều nhập ngũ, địa phương cũng đã có nhiều quan tâm, hỗ trợ gia đình.

Đặc biệt, Huyện ủy Gò Dầu tặng em sổ tiết kiệm 20 triệu đồng, em thật sự rất xúc động. Em  hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để không phụ lòng tin tưởng của cô chú lãnh đạo địa phương và gia đình”, Đức Thịnh chia sẻ.

Các tân binh xã Thạnh Tân chụp ảnh lưu niệm trước ngày lên đường nhập ngũ

Những đảng viên ưu tú 

Năm nay, thành phố Tây Ninh có 7 đảng viên lên đường nhập ngũ, trong đó, riêng phường Ninh Thạnh có 3 đảng viên. Đó là tân binh Nguyễn Ngọc Anh Duy (sinh năm 2000), tân binh Đặng Thành Tài (sinh năm 2001) cùng ở khu phố Ninh Lợi và tân binh Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1997) ở khu phố Ninh Phúc. 

Cả 3 chàng trai đều quen biết nhau từ lớp học đảng viên mới năm 2020 và trở thành đảng viên chính thức vào giữa năm 2021. 

Tân binh Nguyễn Ngọc Anh Duy chia sẻ: năm trước em có đăng ký nhập ngũ nhưng chưa được trúng tuyển. Năm nay em lại tiếp tục làm đơn xin được tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. “Không biết mọi người thấy như thế nào, riêng bản thân em khi được khoác lên mình bộ đồ của người chiến sĩ, em rất quý, rất vui. Em mong chờ ngày này từ năm ngoái.

Với em, tham gia nghĩa vụ quân sự vừa là trách nhiệm với đất nước, nhưng bản thân cũng được “lợi” vì qua môi trường quân đội, mình sẽ được học hỏi nhiều điều hay và em tin ai đi về cũng sẽ trưởng thành, chững chạc hơn”, Anh Duy nói. 

Còn với Đặng Thành Tài, nhắc đến kỷ niệm tuyển quân, Tài cho biết, có đến 3 lần đăng ký tình nguyện nhập ngũ nhưng 2 lần trước, Tài đều “lọt sổ”. Tuy nhiên, lần nào ở địa phương có thông báo tuyển quân, Tài đều hăng hái làm đơn tình nguyện.

“Em nghĩ, làm thanh niên, việc trước hết là tham gia nghĩa vụ quân sự, hoàn thành xong việc này mình sẽ có những dự định mới cho tương lai. Trước mắt, em muốn vào quân đội để học tập, từ đó giúp mình chững chạc hơn. Em dự định sẽ đi hợp tác lao động ở nước ngoài. Em nghĩ những năm tháng này sẽ giúp em có nhiều trải nghiệm, bản lĩnh hơn để em có thể lập nghiệp ở nước ngoài”, Thành Tài chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc căn dặn chiến sĩ trước lúc lên đường nhập ngũ.

Đảng viên trẻ Nguyễn Văn Hùng là con trai một trong gia đình, ba mẹ cũng đã có tuổi nhưng Hùng không vì vậy mà ngần ngại nhập ngũ. Hùng cho biết, năm 2019 Hùng ra trường và vào làm việc tại công ty Cơ khí Tây Ninh.

Với trình độ kỹ sư công nghệ cơ khí của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Hùng nhanh chóng được công ty tin tưởng, giao nhiều nhiệm vụ quan trọng. Vừa qua, công ty đã mở thêm chi nhánh ở Tân Châu, Hùng được giao nhiệm vụ quản lý phân xưởng mới.

“Khi em nhập ngũ, phía công ty cũng đã có gợi ý khi nào ra quân em sẽ tiếp tục được nhận vào công ty làm việc. Trước mắt, em sẽ phấn đấu hòa đồng, thích nghi với môi trường mới; đồng thời, quyết tâm học tập, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Sau đó, ra quân em sẽ lập gia đình và ổn định cuộc sống”, Hùng chia sẻ về dự định tương lai.  

 Với các đảng viên trẻ, thực hiện nghĩa vụ quân sự còn là cơ hội giúp họ thể hiện bản lĩnh, vai trò tiên phong, qua đó hình thành lối sống, định hướng tương lai cho bản thân mình. 

Ngọc Diêu