Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Những điểm nhấn của bóng đá thế giới trong năm 2014
Thứ tư: 12:00 ngày 31/12/2014

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - 2014 là một năm đầy sôi động của bóng đá thế giới với điểm nhấn lớn nhất là World Cup tại Brazil. Xin điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng của giới túc cầu trong năm qua.

 

Đội tuyển Đức vô địch World Cup sau 24 năm chờ đợi. Đức thắng Argentina 1-0 trong trận chung kết với bàn thắng duy nhất của Mario Gotze trong hiệp phụ. Chiến tích của đội tuyển Đức càng thêm vinh quang khi tiền đạo Miroslav Klose trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử World Cup với 16 bàn. Đức cũng là đội tuyển châu Âu đầu tiên vô địch World Cup trên đất châu Mỹ. 

Sau 12 năm đằng đẵng kể từ chức vô địch năm 2002, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid cuối cùng cũng hoàn tất giấc mơ Decima - chức vô địch UEFA Champios League lần thứ 10 sau chiến thắng 4-1 trong trận chung kết toàn Tây Ban Nha với người hàng xóm Atletico Madrid. Ngoài ra, Real còn giành thêm 3 chiếc cúp danh giá khác là Cúp Nhà vua, Siêu cúp Tây Ban Nha và FIFA Club World Cup. 

Chủ nhà Brazil thảm bại trước Đức với tỷ số "không tưởng" 1-7 trong trận bán kết World Cup 2014. Brazil sụp đổ chỉ sau 29 phút thi đấu khi tỷ số đã là 5-0 cho tuyển Đức.

World Cup tràn trề thất vọng đối với đội tuyển Tây Ban Nha. Bước vào giải với vị thế đương kim vô địch, Tây Ban Nha thua thảm 1-5 trước Hà Lan ở trận ra quân, trước khi thua tiếp Chile 0-2 để tiếp nối một kỷ lục buồn của các nhà đương kim vô địch thế giới bị loại ngay sau vòng bảng.

Atletico Madrid vô địch La Liga sau 18 năm chờ đợi, phá vỡ thế "song mã" của Real Madrid và Barcelona trong suốt nhiều năm. Đáng tiếc cho Atletico khi họ không thể giành cú đúp danh hiệu khi để thua Real Madrid trong trận chung kết Champions League.

Năm 2014 chia tay những ngôi sao một thời vang bóng như Ryan Gyggs. Zanetti, Puyol, Veron, Seedorf... khi họ giã từ sự nghiệp "quần đùi áo số".

Luis Surez, Di Maria, Rodriguez... góp mặt trong danh sách những vụ chuyển nhượng đình đám nhất trong năm. Rodriguez gia nhập "dải ngân hà" Real Madrid sau màn trình diễn chói sáng tại World Cup trong màu áo đội tuyển Colombia; Luis Suarez chuyển sang khoác áo Barcelona; Di Maria trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh khi gia nhập Man Utd với giá chuyển nhượng khoảng 60 triệu bảng Anh.

Tiền đạo Luis Suarez của đội tuyển Uruguay nhận quyết định treo giò 9 trận ở cấp độ đội tuyển quốc gia và 4 tháng không được tham gia vào các hoạt động bóng đá, sau hành vi "cắn người" đối với trung vệ Chiellini của đội tuyển Italia ở lượt trận vòng bảng World Cup 2014.

Nguồn Quân Đội Nhân Dân

Từ khóa:
Tin liên quan