Đọc báo in
Tải ứng dụng
Những mảnh đời bất hạnh rất cần sự giúp đỡ
2024-10-07 14:58:49

Ở khu phố Hiệp Hoà, phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành có một gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn, mong được sự giúp đỡ của cộng đồng. Trong gia đình có 3 người, thì 2 người lớn bị bệnh nặng.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ phường Hiệp Tân đến thăm hỏi, động viên bà Xuất

Đó là hộ ông Nghiêm Thanh Sơn, 63 tuổi, sống trong căn trọ của khu trọ Mười Nhỏ, hẻm số 3 khu phố Hiệp Hoà. Ông là lao động chính và duy nhất trong gia đình. Nhưng mới đây ông bị bệnh tai biến nằm một chỗ. Vợ ông- là bà Hà Thị Xuất, sinh năm 1977, bị bệnh suy thận mãn đã 12 năm nay.

Trước đây gia đình ông Sơn có căn nhà nhỏ ở khu phố Hiệp Hoà, nhưng do bà Xuất bệnh thận, phải chạy thận nhân tạo, suy tim xung huyết, nên ông Sơn phải bán căn nhà để có tiền trị bệnh cho vợ. Cả gia đình 3 người phải ở trọ trong căn phòng chật hẹp chừng 18 m2 đến nay hơn 6 năm.

Công việc chính của ông Sơn là chở cam đi bán dạo. Với chiếc xe lôi thùng dài, hằng ngày ông phải thức dậy từ 4-5 giờ sáng, chuẩn bị sắp xếp cam lên xe chở đi bán. Ông chạy xe đến một số ngã ba, ngã tư đường đông người qua lại, hay gần chợ rồi dừng lại để bán.

Ông Nghiêm Thanh Sơn bị bệnh nằm một chỗ.

Việc buôn bán lưu động này cũng không thuận lợi lắm, mỗi ngày trừ chi phí ông có lãi từ 200 đến 300 ngàn đồng, không đủ trang trải sinh hoạt gia đình và tiền thuốc cho vợ.

Cuộc sống mỗi lúc mỗi khó khăn, ăn uống không đủ dinh dưỡng nên sức khoẻ ông Sơn ngày càng suy kiệt, đến nỗi ông không còn điều khiển được chiếc xe lôi chở cam nặng vài trăm ký.

Cuộc sống gia đình ông Sơn càng bế tắc hơn khi cách nay 6 tháng ông bị tai biến mạch máu não, phải mổ sọ, sau đó bị liệt tay chân, nằm một chỗ. Chiếc xe lôi cũng phải bán để giải quyết tiền cho chủ bỏ mối cam.

Đứa con gái duy nhất của ông Sơn và bà Xuất là cháu Nghiêm Hà Anh Thư, sinh năm 2007, vừa mới học xong phổ thông. Ngoài giờ học, Anh Thư phụ ba đỡ đần công việc gia đình và chăm sóc mẹ bệnh, nay lại chăm sóc thêm người cha nằm một chỗ.

Dù khó khăn vất vả, nhưng Anh Thư đã cố gắng học tập và thi đậu vào Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh khoa Tiếng Anh. Cháu vừa mừng lại vừa lo, tiền thuốc cho cha, mẹ, tiền ăn, tiền học, đi học ai chăm sóc cha, mẹ. Anh Thư cho biết đôi lúc thấy mình bị bế tắc.

Mới đây, chị Nguyễn Thị Tuyết- Trưởng nhóm Tình Thương phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh đến động viên và trao quà hỗ trợ gia đình. Chị Tuyết cho biết sẽ hỗ trợ để cháu Thư có điều kiện học tập đến tốt nghiệp ra trường.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành cho biết: “Hoàn cảnh gia đình ông Sơn đặc biệt khó khăn, chính quyền địa phương đã vận động hỗ trợ và chăm lo đủ các chế độ BHYT, trợ cấp theo quy định, nhiều bà con cũng đã chia sẻ, hỗ trợ nhu yếu phẩm, kể cả thiết bị sinh hoạt gia đình, tiền nhà trọ. Thế nhưng bệnh của ông Sơn và bà Xuất còn phải điều trị lâu dài, rồi việc học của cháu Anh Thư, vì thế rất cần sự sẻ chia của cộng đồng”.  

Mai Hưng Long

Tin liên quan