BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những ngày hè ý nghĩa 

Cập nhật ngày: 28/06/2023 - 07:15

BTN - Những buổi học nghiêm túc và giờ ra chơi vui vẻ là không khí của mùa hè tại Trường tiểu học Thạnh Tây, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên. Đây là hoạt động ôn tập do học sinh Trường THPT Trần Phú (Tân Biên) phụ trách trong chiến dịch Hoa phượng đỏ.

 

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang- Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tham gia sinh hoạt cùng các em học sinh Trường tiểu họcThạnh Tây.

Chị Nguyễn Thị Thắm- Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Tân Biên cho biết, hằng năm, Hội đồng huyện xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch Hoa phượng đỏ. Đối tượng tham gia là học sinh THPT và giáo viên trên địa bàn huyện. Trong chiến dịch có các hoạt động xã hội, ôn tập và tổ chức sinh hoạt hè. Năm nay, Hội đồng Đội huyện triển khai điểm ôn tập hè tại Trường tiểu học Thạnh Tây. Nội dung ôn tập được sự cố vấn của đội ngũ giáo viên, các em học sinh THPT sẽ tham gia đứng lớp.

“Chiến dịch năm nay thu hút 45 học sinh tham gia. Trong 2 năm trở lại đây, số lượng học sinh đăng ký tham gia chiến dịch tăng so với những năm trước. Điều đó cho thấy chiến dịch đang thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh, nhiều bạn đã tham gia chiến dịch lần thứ hai, qua đó rèn luyện bản thân, tự tin hơn”- chị Thắm chia sẻ.

Với nhiều học sinh Trường THPT Trần Phú, tham gia chiến dịch Hoa phượng đỏ là dịp để các em thử thách chính mình. Lần đầu tiên tham gia chiến dịch Hoa phượng đỏ, sau 4 buổi hoạt động, Nguyễn Võ Hoàng Tuấn, học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú rút được kinh nghiệm cho bản thân là phải dũng cảm, mạnh dạn trước đám đông, chia sẻ những hiểu biết của mình cho các bạn nhỏ hơn. Tuấn nói: “Sau mỗi buổi hoạt động, em tâm đắc nhất là thử thách trả lời câu hỏi của các bé. Giải đáp được cho các bé, em rất vui”.

Cũng lần đầu tiên tham gia hoạt động tình nguyện, Lê Minh Tân, học sinh lớp 11 Trường THPT Trần Phú bày tỏ: “Em có vài lần tham gia các hoạt động công tác xã hội do trường tổ chức. Lần này em đăng ký tham gia chiến dịch Hoa phượng đỏ và được làm quen với nhiều bạn bè, là dịp để rèn luyện bản thân tốt hơn".

Tự nhận mình là người hướng nội, nhưng hè năm nay, Phan Thị Bích Tuyền, học sinh lớp 10 Trường THPT Trần Phú đã mạnh dạn đăng ký tham gia chiến dịch Hoa Phượng đỏ khi Đoàn trường phát động. Bích Tuyền chia sẻ, em muốn được khám phá bản thân, xem mình có thể làm được điều gì. Bích Tuyền rất vui khi đứng lớp kèm các em học, vì được đem kiến thức của mình để dạy lại cho các em. “Sau chiến dịch này, em học được nhiều điều, như phải năng động, tích cực hơn với các hoạt động xã hội. Nhờ có các hoạt động của chiến dịch mà những người có tính hướng nội như em trở nên hoạt bát, tự tin hơn khi nói chuyện trước đám đông”.

Nhóm trưởng phụ trách nhóm ôn tập hè tại Trường tiểu học Thạnh Tây là Phạm Triệu Phú, học sinh Trường THPT Trần Phú. Phú cho biết, nhóm các em tham gia chiến dịch để ôn lại kiến thức đã học cho các em nhỏ và dạy những kiến thức mới. Trong đó, tập trung hai môn Toán và tiếng Việt. Bên cạnh đó, các bạn còn phối hợp tổ chức sinh hoạt hè, bổ sung kiến thức hoạt động Đội, tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh. Các lớp ôn tập hè bắt đầu từ cuối tháng 5 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 7.

“Tham gia chiến dịch tình nguyện hè là một trải nghiệm thú vị, giúp em rèn luyện bản thân tốt hơn. Ước mơ sau khi rời ghế nhà trường của em là được trở thành giáo viên”- Phú chia sẻ. Với sự hỗ trợ chuyên môn từ các thầy cô giáo tham gia chiến dịch, sau nhiều buổi đứng lớp, Phú đã có được sự tự tin, giúp em hiểu và có động lực hơn với ước mơ mình theo đuổi.

Tô màu- một trong những nội dung sinh hoạt hè của các em học sinh Trường tiểu học Thạnh Tây.

Phú nói: “Tham gia chiến dịch Hoa phượng đỏ, em và các bạn được rèn luyện bản thân rất nhiều. Em thấy thích vì mình học được nhiều điều hơn và tham gia các hoạt động ý nghĩa, em cũng như các bạn trở nên tự tin hơn trước đám đông, biết mở rộng lòng yêu thương”.

 Ngoài dạy lớp ôn tập hè, nhóm còn tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội khác, như: hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa... Phú bày tỏ bản thân và các bạn trong nhóm mong muốn có hoạt động hợp tác với các anh chị sinh viên để được học hỏi thêm, tạo nhiều sân chơi trong những ngày hè.

Không chỉ mang đến trải nghiệm rèn luyện bản thân cho các bạn học sinh THPT, hoạt động hè tại Trường tiểu học Thạnh Tây còn mang lại niềm vui thích cho học sinh tiểu học. Bé Trần Thị Thuỳ Trân cho biết, ngoài giờ ôn tập hè, em còn được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn do anh, chị đoàn viên thanh niên tổ chức.

Mùa hè năm học trước, Phan Nguyễn Mỹ Tâm được các anh chị ôn tập kiến thức, vào năm học Mỹ Tâm tiến bộ nhiều và đạt thành tích xuất sắc. Năm nay, dù chuẩn bị vào lớp 6, nhưng khi lớp học hè mở, Mỹ Tâm vẫn tham gia học để củng cố kiến thức. Em nói: “Tham gia lớp học hè, con rất vui vì ngoài việc học còn được nhận quà, được vui chơi thoả thích”.

Vi Xuân