BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những “ông đồ”… trẻ 

Cập nhật ngày: 25/01/2019 - 13:27

BTN - Tuy chỉ mới ra mắt được vài ngày, nhưng gian hàng thư pháp tạo được sự chú ý của đông đảo người dân đến thưởng lãm tranh, “xin chữ”. Ðến đây, ai cũng muốn ghi lại khoảnh khắc đẹp bên những câu đối, cành mai và tranh thủ chụp hình với các ông đồ áo dài khăn đóng.

Những “ông đồ” trẻ tuổi tại gian hàng thư pháp.

Không khí tết bắt đầu tràn ngập khắp nơi. “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ” phục vụ người tiêu dùng đã được các cửa hàng chuẩn bị sẵn sàng ở siêu thị Auchan, gian hàng thư pháp với những ông đồ trẻ đang thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng, đồng thời góp phần tô điểm thêm sắc xuân, làm đẹp thêm một nét văn hoá ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Gian hàng do thành viên của CLB Thư pháp trẻ Tây Ninh tổ chức. CLB này là sân chơi của hơn 20 bạn trẻ có chung niềm đam mê thư pháp. Các bạn đã tụ họp và thành lập CLB được hơn 2 năm nay. Bắt đầu từ ý tưởng phục vụ những người đam mê thư pháp, có nhu cầu trang trí nhà cửa ngày tết bằng câu đối chữ Việt, vào dịp tết, các bạn trẻ dành thời gian, công sức mở các gian hàng thư pháp tại chợ hoa Xuân thành phố và các trung tâm thương mại. Qua đó, các thành viên có thể kiếm thêm chi phí  sinh hoạt CLB và thoả mãn cho niềm đam mê thư pháp của mình.

Tuy chỉ mới ra mắt được vài ngày, nhưng gian hàng thư pháp tạo được sự chú ý của đông đảo người dân đến thưởng lãm tranh, “xin chữ”. Ðến đây, ai cũng muốn ghi lại khoảnh khắc đẹp bên những câu đối, cành mai và tranh thủ chụp hình với các ông đồ áo dài khăn đóng.

Nhiều người bày tỏ sự thích thú với những bức tranh thư pháp và càng ấn tượng hơn khi các tác phẩm được tạo nên bởi những ông đồ với tuổi đời còn rất trẻ. Mọi người đều ủng hộ tâm huyết, niềm đam mê của các bạn trẻ. Ðến đây rồi, ai ai cũng muốn mua về một bức thư pháp có nội dung chúc Tết, một câu danh ngôn hay hoặc chỉ một chữ “Phúc”, “Lộc”, “Thọ”... Thư pháp không chỉ để trang hoàng trong nhà mà còn là món quà ý nghĩa gửi tặng người thân.

Tác phẩm do các bạn trẻ thực hiện khá đa dạng, từ những bức liễn có giá vài chục ngàn đồng, cho đến những bộ tranh theo chủ đề với giá hàng triệu đồng. Ngoài ra, các ông đồ còn thể hiện thư pháp trên nhiều chất liệu khác nhau như: đá, gỗ, móc khoá, bao lì xì… Tất cả đều được trang trí bắt mắt, ấn tượng và rất tiện dụng để nhiều khách hàng mua làm quà tặng, kỷ niệm. Trong thời gian chờ đợi các ông đồ hoàn thành bức thư pháp theo yêu cầu, khách đến đây còn được thưởng thức những tách trà thơm lừng.

Bạn Võ Thanh Tú (TP. Tây Ninh)- một bạn trẻ tham quan gian hàng tại đây hào hứng cho biết: “Em thấy những bức thư pháp trưng bày tại đây rất đẹp, nhất là những câu thơ, câu đối ý nghĩa. Năm nay, em mua một bức với câu thơ về cha mẹ để treo trong nhà”.

Bạn Lâm Trường Sơn (sinh năm 1990)- Chủ nhiệm CLB cho biết: “Những người đến gian hàng chủ yếu xin chữ có ý nghĩa như lộc, tài, phúc, tâm, thọ… với ước nguyện cầu một năm mới bình an, may mắn. Gian hàng thư pháp ở đây sẽ được bọn mình tổ chức đến 30 tết. Ngoài ra, sắp tới tại chợ hoa Xuân, bọn mình cũng sẽ tổ chức thêm một gian hàng để phục vụ khách du xuân;”.

Hoà Khang