Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những quân nhân dự bị: Gác việc nhà ra thao trường 

Cập nhật ngày: 03/07/2022 - 21:50

BTNO - Đến thăm những cán bộ tiểu đoàn dự bị động viên thành phố Tây Ninh đang tập trung huấn luyện, chúng tôi nhận thấy tác phong, phẩm chất người chiến sĩ vẫn còn nguyên vẹn trong mỗi người.

Quân nhân dự bị thành phố Tây Ninh trong giờ huấn luyện.

Dù có người đã rời quân ngũ hai, ba năm hoặc bảy, tám năm, song họ vẫn toát lên nghị lực, tinh thần vượt khó của người lính “gửi trong dân”- cách gọi thân mật đối với quân nhân dự bị.

Đại úy Lê Thanh Tuyến- chính trị viên tiểu đoàn bộ binh dự bị động viên thành phố Tây Ninh nhà ở phường 3 tuy xuất ngũ đã khá lâu, nhưng tác phong, phương pháp chỉ huy của anh vẫn đĩnh đạc, dứt khoát, anh cho biết: “Anh em chúng tôi đa phần làm nghề tự do, công việc luôn bận rộn, nhưng khi có lệnh động viên, chúng tôi đều xác định tốt trách nhiệm của quân nhân dự bị đối với đạ phương, nhanh chống sắp xếp công việc gia đình, tập trung đúng thời gian quy định”.

Nhà ở khu phố 4 phường 1, thành phố Tây Ninh, thượng sỹ Trần Quang Hiển- Phó trung đội trưởng Trung đội 1, Tiểu đoàn dự bị động viên thành phố Tây Ninh chia sẻ: “Có việc làm và thu nhập ổn định, song khi nhận được lệnh gọi tập trung huấn luyện anh vui vẻ tạm gác hết công việc gia đình để toàn tâm, toàn ý cho việc thực hiện nhiệm vụ động viên huấn luyện.

Mỗi người có một hoàn cảnh gia đình khác nhau, nhưng được tập trung huấn luyện, làm nhiệm vụ thì anh em lại gắn bó, yêu thương như những ngày còn trong quân ngũ”. Vừa hôm qua, họ là những lao động chủ lực của gia đình, nay đã cầm súng huấn luyện thành thạo.

Thượng tá Nguyễn Thành Đạt- Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Tây Ninh cho biết: “Để quân nhân dự bị động viên yên tâm công tác, xác định rõ nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy, Ban CHQS Thành phố làm tốt vai trò tham mưu cho Thành ủy, UBND Thành phố, Cấp ủy, chính quyền các phường, xã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành làm tốt công tác nắm tình hình, giáo dục, định hướng tư tưởng.

Trước khi tập trung huấn luyện, cán bộ Ban CHQS Thành phố, cơ quan quân sự thành phố, cán bộ huấn luyện đã gặp gỡ trao đổi với gia đình để những người thân gánh vác công việc cho quân nhân dự bị yên tâm làm nhiệm vụ.

Mọi chế độ chính sách, tiêu chuẩn trong những ngày động viên của quân nhân dị bị được đơn vị và địa phương quan tâm, chăn lo chu đáo. Đây chính là động lực để quân nhân dự bị của Thành phố phát huy vai trò trách nhiệm, không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từng được toi luyện trong môi trường quân đội, nay lại được huấn luyện tại quê nhà, những quân nhân dự bị càng thêm vinh dự, tự hào và vững tin góp phần tích cực vào nhiệm vụ thiêng liêng xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Huy Thường