Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những tác phẩm kỳ lạ bên dòng sông ở Canada

Cập nhật ngày: 06/11/2013 - 05:36

Một bộ sưu tập kỳ lạ với hơn 100 bức tượng gỗ lẫn đá chưa ra hình hài một con người thật sự được đặt trên cả khúc sông St.Lawrence ở Canada đã gây nỗi ám ảnh với con người.

Đây là dự án nghệ thuật với quy mô lớn, được nghệ sĩ người Canada, Marcel Gagnon điêu khắc bằng gỗ và đá rồi đặt tại con sông St.Lawrence, Canada.

Bãi sông không còn yên bình khi có sự xuất hiện của hơn 100 bức tượng gỗ lẫn đá kỳ quái như đang bước ra từ những con sóng và nhìn chằm chằm vào dòng sông.

Sau khi làm xong hơn 80 bức tượng, Marcel Gagnon đặt chúng rải rác trên bờ và dưới dòng sông ở mỗi độ sâu khác nhau, mục đích của ông là để chúng có thể xuất hiện và biến mất cùng với thuỷ triều lên xuống. Một cách đơn giản là Marcel Gagnon chỉ muốn tiếp tục xây dựng những bức tượng ngày càng ấn tượng hơn với sự đa dạng trong tư thế và gương mặt cho đến khi vượt qua con số 100. 

Hầu hết các bức tượng được dựng lên ở đây trông rất đơn giản, trong dạng hình cột không có tay mà với tầm thước thì bằng một con người thật. Mỗi bức tượng được quấn khăn trên đầu, với một khuôn mặt được chạm khắc cũng đơn giản. Trong số đó, có những bức tượng khòm lưng, nghiêng ngả đủ kiểu hay đang lê lết khiến cho một ai đó nhìn vào có cảm giác như những thây ma đang bước đi.

Gần đây, tác giả còn bổ sung thêm một loạt những chiếc bè gỗ và buộc những bức tượng trên đó. Khi thuỷ triều xuống thấp, những chiếc bè giống như đang nằm nghỉ trên bãi biển đầy cát, nhưng khi thuỷ triều dâng lên, đẩy tất cả các chiếc bè ra sông, làm chúng nổi lênh đênh trên mặt nước. 

Lấy cảm hứng từ biển và thuỷ triều, Marcel Gagnon tổng hợp tất cả vào tác phẩm nghệ thuật của mình trên con sông St.Lawrence.

Tác phẩm “Le Grand Rassemblement” là một minh chứng cho tầm nhìn của nghệ sĩ được khúc xạ qua những bức tượng.

Những nhân vật trong tác phẩm của Marcel Gagnon thay đổi liên tục dưới con mắt của người viếng thăm. Khi thuỷ triều rút xuống người ta thể đi bộ thoải mái để đến chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc trên và dưới dòng sông này.

Theo trithuc


 
Liên kết hữu ích