BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những tấm lòng vàng giúp đỡ bé Bảo Thy 

Cập nhật ngày: 11/07/2022 - 19:02

BTNO - Trước đây trên mục chia sẻ, Báo Tây Ninh có đăng thông tin, “Châu Thành: Một cháu bé bị bệnh hiểm nghèo cần sự giúp đỡ”. Đó là trường hợp của bé Lê Bảo Thy, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Hoà Hội, con của anh Lê Hoàng Giang và chị Lê Thị Mai, ngụ ấp Bố Lớn, xã Hoà Hội, huyện Châu Thành.

Bé Bảo Thy cách đây một tháng lúc mới phát bệnh.

Bé đang đi học bình thường và không may bị bệnh, sau khi đi khám, bác sĩ kết luận bé Lê Bảo Thy bị viêm não Nhật Bản. Gia đình chị Lê Thị Mai là hộ dân tộc Khmer, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Sau khi Báo đăng thông tin và qua sự kêu gọi, chia sẻ của Hội LHPN xã Hoà Hội và phóng viên Báo Tây Ninh đã có những mạnh thường quân đến thăm hỏi, động viên, tặng tiền mặt và quà cho bé Bảo Thy.

Mới đây, ngày 9.7, bà Kim Thị Minh- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và Giám đốc Công ty TNHH Lê Huỳnh Vy (xã Phan, huyện Dương Minh Châu) đến thăm, tặng gia đình cháu 5.000.000 đồng. Trong thời gian tới, mạnh thường quân sẽ tiếp tục kết nối để nhận chăm sóc, nuôi bé hằng tháng.

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kim Thị Minh và Giám đốc Công ty TNHH Lê Huỳnh Vy thăm, tặng quà bé Bảo Thy.

Thông qua Báo Tây Ninh, gia đình xin gửi lời cảm ơn tới chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các mạnh thường quân đã đến thăm, động viên, chia sẻ và tặng quà cho bé Bảo Thy.

Sau một tháng điều trị tích cực tại Bệnh viện Thành phố Hồ Chí Minh, đến nay sức khoẻ của cháu Bảo Thy đã tiến triển hơn trước, bé đã được về nhà, đang tập đi; tuy nhiên, chân, tay vẫn còn run và chưa thể nói chuyện. Hiện bé vẫn còn phải điều trị lâu dài, rất mong quý mạnh thường quân tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ để cháu được điều trị bệnh.

Tố Tuấn