BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những thanh niên dũng cảm vì cộng đồng 

Cập nhật ngày: 26/11/2022 - 05:35

BTN - Trong năm qua, người dân trong tỉnh cung cấp cho chính quyền và lực lượng Công an các cấp hơn 3.000 nguồn tin liên quan đến an ninh trật tự, làm rõ, xử lý 2.000 vụ việc vi phạm pháp luật. Triệt xoá nhiều ổ nhóm tội phạm hình sự, ma tuý, hàng chục tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự. Qua đó cho thấy tinh thần cảnh giác, sự quyết tâm trong truy bắt các đối tượng phạm tội của người dân. Những hành động dũng cảm không vì được khen thưởng mà xuất phát từ trách nhiệm, từ sự đồng lòng, góp phần cùng lực lượng Công an giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn dân cư, bảo vệ tài sản cho chính mình và những người xung quanh.

Thượng tá Lê Văn Khánh- Phó trưởng Công an huyện Tân Biên trao giấy khen của Ban Giám đốc Công an tỉnh cho các anh Tuấn, Tùng, Hải

Điển hình, vào lúc 11 giờ 20 phút, ngày 20.6.2022, Công an xã Trà Vong, huyện Tân Biên nhận được tin báo từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh về việc đối tượng trộm xe mô tô hiệu Click, màu đỏ, biển kiểm soát 70L1-533.75, đang trên đường tẩu thoát về hướng Tân Biên. Công an xã Trà Vong triển khai lực lượng tuần tra, chốt chặn trên các tuyến đường mà các đối tượng có khả năng đi qua.

Quá trình truy bắt, lực lượng Công an được sự hỗ trợ từ 3 người dân gồm: anh Phạm Thanh Tuấn- 31 tuổi, anh Nguyễn Văn Tùng- 27 tuổi, Phạm Trung Hải- 16 tuổi đã bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp tài sản, thu giữ tang vật gây án. Các anh là những gương thanh niên dũng cảm dám đối mặt với hiểm nguy để bắt trộm, trả lại tài sản cho người dân, góp phần bảo vệ bình yên cuộc sống cộng đồng.

Anh Phạm Thanh Tuấn, ngụ xã Trà Vong, huyện Tân Biên chia sẻ: “Có tin báo từ mấy chú công an, em vô trong kênh Tây chặn, vừa thấy em và 2 anh Hải, Tùng, đối tượng quay đầu xe bỏ chạy, em với anh Hải, Tùng lấy xe đuổi theo. Sau đó, em khống chế được 1 người lái xe, người còn lại tiếp tục bỏ chạy ra đầu kênh, cũng bị anh Tùng đuổi theo bắt được”.

Khi được hỏi có ngại nguy hiểm không, anh Nguyễn Văn Tùng cho biết: “Lúc đó tụi em chỉ biết cố gắng bắt được đối tượng để lấy lại tài sản thôi, chứ nguy hiểm hay tình huống gì xảy ra chưa suy nghĩ tới”.

Để động viên, khuyến khích tinh thần tham gia bắt tội phạm của các anh Tuấn, Tùng, Hải, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

Thượng tá Lê Văn Khánh- Phó trưởng Công an huyện Tân Biên cho biết: “Hành động tham gia truy bắt đối tượng trộm nóng xe mô tô cho thấy tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm, tinh thần cảnh giác của quần chúng nhân dân đã được nâng lên. 3 thanh niên tham gia truy bắt tội phạm góp phần giữ vững an ninh trật tự tại địa phương”.

Ông Bùi Văn Chà, người dân ở xã Trà Vong, huyện Tân Biên cho biết: “Tôi rất vui khi biết được lớp trẻ ở địa phương bây giờ có trách nhiệm cao, cùng các lực lượng chức năng bảo vệ địa phương được bình yên”.

Những tấm gương như anh Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Văn Tùng, Phạm Trung Hải thật đáng biểu dương và nhân rộng.

T.N