BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự Giải vô địch Wushu trẻ và Boxing trẻ toàn quốc 2023:

Những tín hiệu đáng mừng 

Cập nhật ngày: 28/07/2023 - 07:40

BTN - Không chỉ có đội tuyển Wushu và Kick Boxing trẻ gây ấn tượng, môn võ thuật khác của thể thao Tây Ninh từng có thành tích tại đấu trường quốc gia cách đây hơn 30 năm là Boxing cũng có sự trở lại ngoạn mục.

Tay đấm trẻ Lê Trần Hoài Phong- HCV hạng 42kg nam nhóm tuổi 14-16 tại Giải vô địch trẻ môn Kick Boxing toàn quốc năm 2023.

Thời gian qua, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu (TT.HL&TĐ) thể dục thể thao Tây Ninh đã chiêu sinh và đưa vào huấn luyện tập trung các lứa VĐV trẻ ở các môn như Wushu, Kick Boxing và mới đây là Boxing, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các võ sĩ trẻ có cơ hội thi đấu cọ xát, học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm.

Nổi bật nhất là 2 đội tuyển Kick Boxing và Wushu trẻ do HLV Trần Thị Tuyết Nhung dẫn dắt. Tại Giải vô địch trẻ môn Kick Boxing toàn quốc năm 2023 được tổ chức tại Hải Phòng vào đầu tháng 7, đội tuyển Kick Boxing trẻ của TT.HL&TĐ thể dục thể thao Tây Ninh đã gây bất ngờ, khi đem về 1 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ- thành tích tốt nhất của Kick Boxing trẻ Tây Ninh tại đấu trường quốc gia thời gian gần đây.

Tiếp đó, tại Giải vô địch Wushu trẻ quốc gia năm 2023 tổ chức tại Gia Lai (15-25.7), các võ sĩ trẻ Tây Ninh dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Thị Tuyết Nhung đem về 3 tấm HCB ở nội dung Tán thủ (đối kháng), do công của các tay đấm Lê Thị Thuỳ Linh ở hạng 52kg nữ, Nguyễn Võ Đăng Khoa ở hạng 56kg nam và Nguyễn Phạm Tấn Đạt ở hạng 60kg nam nhóm tuổi C; 2 tấm HCĐ cũng ở nội dung Tán thủ do công của 2 tay đấm Võ Hoàng Linh (hạng 52kg nhóm tuổi C) và Võ Ngọc Hân (hạng 48kg nữ nhóm tuổi A). Đây là thành tích tốt nhất của Wushu trẻ Tây Ninh thời gian gần đây.

Không chỉ có đội tuyển Wushu và Kick Boxing trẻ gây ấn tượng, môn võ thuật khác của thể thao Tây Ninh từng có thành tích tại đấu trường quốc gia cách đây hơn 30 năm là Boxing cũng có sự trở lại ngoạn mục. Tại Giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc năm 2023 tổ chức tại Nhà thi đấu TT.VH-TT quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ 531 VĐV của 44 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham gia, đội Boxing trẻ Tây Ninh gồm 2 VĐV do HLV Đỗ Minh Sơn dẫn dắt thực sự gây bất ngờ, khi đem về 2 tấm HCB đầu tiên cho Boxing Tây Ninh sau hơn 30 năm gián đoạn, do công của tay đấm Võ Mộng Cầm ở hạng 70kg lứa tuổi 15-16, cùng tay đấm nữ Nguyễn Thị Phương Linh ở hạng 66kg nữ lứa tuổi 17-18.

Với chiến lược đầu tư phát triển đúng đắn cho các môn võ thuật, cùng hiệu quả trong công tác huấn luyện thời gian qua đã đem về cho thể thao Tây Ninh những trái ngọt đầu mùa, khi gần như toàn bộ các đội tuyển võ thuật trẻ của TT.HL&TĐ thể dục thể thao Tây Ninh ở các môn Vovinam, Taekwondo, Kick Boxing, Wushu và Boxing đều giành được thành tích tại các giải võ thuật trẻ quốc gia trong năm 2023, tạo đà để võ thuật Tây Ninh nói riêng và thể thao Tây Ninh nói chung có những chuyển biến tích cực hơn, qua đó gặt hái thêm nhiều thành tích mới trên đấu trường khu vực và quốc gia trong thời gian tới.

Tuấn Anh