BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những ứng dụng miễn phí giúp chuyển đổi file PDF sang Word tốt nhất

Cập nhật ngày: 20/04/2016 - 05:27

Công cụ chuyển đổi ngoại tuyến

Trong khi bạn có thể chọn từ nhiều định dạng file PDF trực tuyến để chuyển đổi Word, đôi khi nếu làm công việc này thường xuyên thì bạn sẽ có nhu cầu có một phần mềm sẵn chuyển đổi được cài đặt trên máy. Nguyên nhân là do, các công cụ chuyển đổi ngoại tuyến sẽ thực thi nhanh hơn nhiều so với các công cụ trực tuyến. Ngoài ra, chuyển đổi trực tuyến dù sao cũng vẫn mang đến cảm giác bất an cho người dùng khi các tài liệu cần làm có chứa những thông tin nhạy cảm, tài liệu kinh doanh, và các thông tin bạn muốn giữ thực sự riêng tư.

1. PDFMate

Tác giả đã sử dụng PDFMate một thời gian và giờ đây, trên các phiên bản mới nhất, ứng dụng không chỉ chuyển đổi chính xác PDF sang Word mà còn có khả năng chuyển đổi file PDF sang các định dạng khác như: text (văn bản), EPUB, HTML, SWF và JPEG bên trong ứng dụng.

Ứng dụng cung cấp hoàn toàn miễn phí và có giao diện khá đơn giản, đi kèm với một số công cụ bổ sung hữu ích như khả năng đổi tên hàng loạt file, mã hóa tài liệu, hỗ trợ đa ngôn ngữ, và một loạt các thiết lập tùy biến khác.

Địa chỉ tải về: http://www.pdfmate.com/pdf-converter-free.html

2. UniPDF

UniPDF là một công cụ chuyển đổi tương đối linh hoạt và hỗ trợ nhiều định dạng tập tin, bao gồm Word, Text và HTML

Ngoài khả năng chuyển đổi định dạng từ PDF sang JPEG, PNG, BMP, TIF, GIF, PCX, TGA… thì ứng dụng còn có khả năng chuyển đổi hàng loạt và các thiết lập độ phân giải hình ảnh hàng loạt, tính năng này rất tiện lợi cho người dùng khi cần giảm dung lượng 1 loạt ảnh đổ ra từ máy ảnh chuyên nghiệp để giảm dung lượng ảnh đưa lên web. Tóm lại, UniPDF được đánh giá là một ứng dụng miễn phí, công cụ chuyển đổi tất cả trong một khá tuyệt vời.

Địa chỉ tải về: http://unipdf.com/download/

Công cụ chuyển đổi trực tuyến

Như đã đề cập ở phía trên bài viết, các công cụ chuyển đổi trực tuyến chỉ nên sử dụng khi thấy thật cần thiết.

Thông thường, một dịch vụ chuyển đổi trực tuyến sẽ không phung phí những chi tiết riêng tư của bạn trên Internet, nhưng hãy đừng rò rỉ những thông tin chi tiết về tài khoản ngân hàng của bạn với thế giới. Các công cụ chuyển đổi trực tuyến sẽ tạo một bản sao sự chuyển đổi như là một phần của quá trình, và như bạn biết đấy, những gì diễn ra trực tuyến, ở lại trực tuyến.

Ngoài ra, chắc hẳn nhiều người cũng ghét phải cung cấp cho một địa chỉ email như là một phần của quá trình đăng ký sử dụng công cụ trực tuyến, điều này đồng nghĩa với việc hòm thư của bạn có nguy cơ nhận được hàng tá thư rác trong tương lai.

3. SmallPDF

SmallPDF là một trong rất nhiều các công cụ chuyển đổi PDF trực tuyến. Tuy nhiên, giao diện của nó khá là cô đọng và gu thẩm mỹ khá hợp thời so với các sản phẩm tương đương khác. Vì vậy, SmallPDF mới có tên trong danh sách này.

Ứng dụng SmallPDF cung cấp một loạt các dịch vụ chuyển đổi PDF, bao gồm PDF sang Word, PowerPoint, Excel, JPEG, và HTML. Bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ trực tuyến để kết hợp nhiều file PDF thành một file duy nhất, hoặc các file PDF phân chia thành các tài liệu riêng biệt.

Điều thú vị là, SmallPDF cũng cung cấp một khóa mật khẩu tài liệu và tính năng mở khóa, tính năng này không phải công cụ trực tuyến nào cũng có.

4. CloudConvert

CloudConvert có chuyển đổi gần như bất kỳ định dạng tập tin bạn đưa vào sang định dạng tập tin khác mà bạn muốn.

Khả năng chuyển đổi từ file PDF sang Word có độ chính xác khá cao, các bảng biểu được giữ nguyên và vẫn ở đúng vị trí, nó có thể xử lý một số hình ảnh đặc biệt và các biểu tượng nút đầu dòng trong văn bản khá tốt.

5. Microsoft Word 2016

Tất nhiên, bạn có thể sử dụng Microsoft Word để tự chuyển đổi một file PDF sang một tài liệu có thể chỉnh sửa. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có sẵn cho người dùng đang chạy Office 2013 và Office 2016.

Đối với phiên bản Microsoft Word 2013 hoặc 2016. Truy cập vào File> Open. Chỉ đường dẫn tới file PDF mà bạn muốn chuyển đổi, bạn sẽ gặp một thông báo giải thích rằng có thể xảy ra tình trạng lộn xộn ở một lượng nhỏ các đoạn có tình trạng ngắt dòng và ngắt trang có thể không được như mong đợi.

Kết luận

Cả 5 gợi ý về các công cụ chuyển đổi đã nêu trong bài được đánh giá khá tốt trong các công cụ chuyển đổi từ PDF sang Word có trên thị trường hiện này. Bạn có nhiều tùy chọn để sử dụng Word, và ngay cả Microsoft đang dần thừa nhận nhu cầu này. Trong danh sách này có thể thiếu những cái tên công cụ hay ứng dụng yêu thích của bạn, vậy hãy đừng ngần ngại để lại thảo luận phía dưới bài viết.

Nguồn XHTT


Liên kết hữu ích