BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những ứng dụng quét tài liệu hay nhất cho iPhone và Android

Cập nhật ngày: 21/09/2015 - 12:00

Ứng dụng quét tài liệu tốt nhất cho iOS: Evernote Scannable

scan.jpg

Evernote là dịch vụ ghi chú rất phổ biến hiện nay, và độ ngũ phát triển dịch vụ này cũng có một ứng dụng quét tài liệu miễn phí rất tuyệt vời mang tên Scannable. Phần mềm này tỏ ra hữu ích trong các trường hợp quét các công thức, card visit, và đặc biệt là các giấy tờ tài liệu. 

Scannable sử dụng công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) cho phép nhận dạng các chữ cái và số trên tài liệu mà bạn quét rồi chuyển sang tài liệu dạng kỹ thuật số. OCR cũng được dùng để lấy các thông tin như địa chỉ email hay số điện thoại trên card visit rồi lưu vào điện thoại. 

Điểm giúp Scannable trở nên nổi bật là nó rất dễ sử dụng. Tất cả những gì bạn cần làm là mở ứng dụng lên rồi chỉ camera vào tài liệu cần quét.

Ứng dụng sẽ tự động làm các phần việc còn lại như tìm kiếm kích thước trường ảnh (field of view) cho trang tài liệu, tự động lấy nét, và chụp ảnh.

Nếu có nhiều trang tài liệu khác nhau, Scannable sẽ kết hợp chúng lại để trở thành một tập tài liệu hoàn chỉnh. Bạn cũng có thể dễ dàng xóa các trang mà mình không cần tới. 

Scannable cũng sẽ nhanh chóng chỉnh sửa tài liệu được quét để cải thiện độ tương phản và độ sáng, giúp tài liệu trở nên rõ ràng và sáng sủa, dễ đọc nhất có thể.

Bạn có thể thiết lập để ứng dụng lưu thành phẩm vào tài khoản Evernote hoặc xuất thành phẩm lên iCloud, Camera Roll trong ứng dụng Photos trên iPhone. Bạn cũng có thể chia sẻ tài liệu vừa quét qua tin nhắn, email hay các ứng dụng khác trên điện thoại.

Ứng dụng quét tài liệu tốt nhất cho Android: CamScanner

scan1.jpgCamScanner được đánh giá là một trong những ứng dụng quét tài liệu bằng smartphone tốt nhất hiện nay. Phiên bản miễn phí của ứng dụng này cung cấp các tùy chọn quét tài liệu cơ bản, trong khi bản thương mại có thêm một số tính năng cao cấp hơn.

 

 

CamScanner sử dụng camera của smartphone để quét các tài liệu giấy, công thức, card visit, thậm chí là các từ và các chữ viết nguệch ngoạc trên bảng trắng. Sau khi bạn quét xong, CamScanner nội dung bức ảnh để tự động sắp xếp các tài liệu theo thể loại:

Các card visit sẽ được lưu trong cùng một thư mục, còn tài liệu giấy sẽ được xếp trong một thư mục khác. Ứng dụng cũng cho phép quét tài liệu từ các bức ảnh mà bạn chụp trước đây. Quan trọng hơn cả, chất lượng của bản quét từ CamScanner là rất tốt. Tuy nhiên, yếu tố chất lượng một phần do cả camera của smartphone quyết định. 

CamScanner cung cấp nhiều tùy chọn để bạn chỉnh sửa, bao gồm chỉnh màu, tương phản, hay độ sáng, crop ảnh. Bạn cũng có thể thêm watermark và các chú thích, thêm tag để dễ dàng tìm kiếm về sau.

Ứng dụng còn hỗ trợ bạn mời người khác cùng chỉnh sửa tài liệu. CamScanner cũng được tích hợp với các dịch vụ lưu trữ mây phổ biến như Dropbox hay Google Drive. Nhìn chung, đây là ứng dụng quét tài liệu với rất nhiều tính năng và tùy chọn khác nhau. 

Giống với Scannable, CamScanner cũng có công nghệ OCR, tuy nhiên, bạn sẽ phải tải về một plugin để sử dụng nó. Với OCR, bạn có thể tìm kiếm tài liệu bằng keyword hoặc cụm từ.

Bạn cũng có thể dùng OCR để xuất và biên tập văn bản trong bản quét, tuy nhiên, tính năng này chỉ có trên phiên bản thương mại (giá 4,99 USD). CamScanner yêu cầu bạn phải tạo một tài khoản mới cho sử dụng.

Đổi lại, tài khoản này cho phép bạn tự động tải tài liệu lên website của CamScanner giúp việc truy cập tài liệu từ máy tính trở nên rất dễ dàng. CamScanner cũng có cả phiên bản trên Windows Phone và iOS.

Các ứng dụng quét tài liệu hay khác

Microsoft Office Lens (AndroidiOS và Windows)

Ứng dụng đơn giản này cho phép bạn quét tài liệu, bảng trắng, và ảnh rồi chuyển (import) vào tài khoản Microsoft. Bạn cũng có thể lưu các bản quét dưới dạng file PDF hoặc thêm chúng vào OneNote và OneDrive (dịch vụ ghi chú và lưu trữ mây của Microsoft). 

Scanbot (Android và iOS)

Điểm mạnh của Scanbot nằm ở thiết kế thân thiện, dễ sử dụng. Ứng dụng tự động quét tài liệu khi bạn chỉ camera vào các trang giấy. Sau khi quét, bạn có thể crop và lựa chọn bản quét thành phẩm trong bốn phiên bản tài liệu với các độ sáng và hiệu ứng tương phản khác nhau. Phiên bản trả phí giá 4,9 USD của ứng dụng được bổ sung tính năng OCR, tự động tag, tùy chọn theme. Phiên bản này cũng không có quảng cáo như bản miễn phí. 

Nguồn Cnet


 
Liên kết hữu ích