BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm hy vọng của cả nhà 

Cập nhật ngày: 13/10/2018 - 11:23

BTN - Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con tại xã biên giới Hoà Thạnh (huyện Châu Thành), ngay từ nhỏ, cậu học trò Nguyễn Văn Ðoàn (sinh năm 2009) đã sớm ý thức được tầm quan trọng của việc học.

Đoàn và mẹ

Ðoàn cho biết, em sẽ cố gắng học tập để sau này giúp gia đình thoát được cảnh nghèo khó như bây giờ. Ðoàn hiện đang là học sinh lớp 4 của Trường tiểu học Phạm Văn Nô (điểm chính). Trong suốt ba năm học vừa qua, Ðoàn đều giữ vững thành tích học sinh giỏi bằng chính sự nỗ lực của mình.

Bà Nguyễn Thị Loan- mẹ của Ðoàn chia sẻ, Ðoàn rất chịu khó học. Nhìn con ham học như vậy, dù vất vả mấy vợ chồng bà cũng ráng nuôi con ăn học đến nơi đến chốn. Với gia đình, Ðoàn là niềm hy vọng của cả nhà.

Nhà Ðoàn sát bên trường nên rất thuận tiện cho em đi học. Gia đình em có 6 người, trong đó, chị cả của em năm nay 20 tuổi, đang làm công nhân kiếm tiền phụ giúp gia đình. Chị thứ hai của Ðoàn do di chứng của căn bệnh viêm não lúc nhỏ nên hiện không thể làm được việc gì.

Chị thứ ba năm nay 15 tuổi, đã nghỉ học sớm. Ba của Ðoàn có nghề chài cá, thu nhập không ổn định. Mẹ của Ðoàn phải thường xuyên đi làm thuê, làm mướn để kiếm thêm tiền lo cho các con. “Cả nhà 6 người kiếm cái ăn đã khó thì làm sao dám nghĩ đến chuyện thoát diện hộ nghèo”- bà Loan bộc bạch.

Ngay cả căn nhà gia đình Ðoàn đang ở cũng do chính quyền địa phương xây tặng mà có. Theo thời gian, căn nhà đã xuống cấp rất nhiều chỗ mà gia đình em cũng không có đủ tiền để sửa chữa.

Xuất thân từ gia đình khó khăn, Ðoàn sớm có ý thức tự giác trong học tập. Ở nhà, Ðoàn tự sắp xếp thời gian học cho mình mà không cần ai nhắc nhở. Ðoàn cho biết: “Em rất thích đi học. Em ước mơ sau này sẽ trở thành cảnh sát giao thông để giữ an toàn cho những người tham gia giao thông”.

Lê Thuỳ

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp 
Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật 
Đức Thành thực hiện


 
Liên kết hữu ích