BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm hy vọng của cả nhà2 

Cập nhật ngày: 20/04/2018 - 23:36

BTN - Ðáp lại sự trông mong của ba mẹ, Trung luôn chăm chỉ học tập và rất ham học. Ngay từ bây giờ, Trung đã biết chịu khó làm việc giúp ba mẹ, thích giúp đỡ người xung quanh.

Trung phụ mẹ phơi lúa.

Trời nắng chang chang, cậu học trò Nguyễn Trung, học lớp 5C Trường tiểu học Lợi Thuận B (xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu) vẫn đầu trần, chân đất, đội nắng phụ mẹ phơi lúa. Ðang vào mùa gặt lúa, phơi lúa nên mẹ con Trung có thêm thu nhập từ công việc làm thuê này.

Ở lứa tuổi của Trung, nhiều em còn chưa vác nổi cây cào lúa; vậy mà Trung làm thuần thục như một người lớn. Thấy vẻ mặt ngạc nhiên của tôi, chị Ðỗ Thị Kim Sang (37 tuổi), mẹ của Trung tiếp lời: “Con nhà lao động nên quen làm việc nặng rồi cô ạ! Thỉnh thoảng, Trung mới ra phụ tôi phơi lúa vì nó phải đi học vào buổi chiều”.

Cậu bé Trung có nước da ngăm đen và đôi chân rắn chắc. Ngoài giờ học, Trung thường trông coi em gái hoặc làm những việc vừa sức ở nhà. Gia đình Trung có 5 người.

Chị gái của Trung đã nghỉ học từ năm lớp 6 và hiện đang làm thuê cho người quen để kiếm tiền phụ lo cho gia đình. Em gái của Trung đã 5 tuổi nhưng vẫn chưa được đi học mẫu giáo.

Bà con hàng xóm ở đây ai cũng biết gia đình Trung rất khó khăn. Căn nhà của gia đình em được dựng tạm bợ trên đất của người quen. Không có tấc đất trong tay, hằng ngày, ba mẹ Trung đi làm thuê để có tiền nuôi các con.

Công việc làm thuê chỉ có nhiều vào mùa nắng, còn mùa mưa thì rất ít. Thu nhập của ba mẹ Trung rất bấp bênh.  Bao nhiêu hy vọng tương lai, vợ chồng chị Sang đều đặt vào Trung. “Tôi mong Trung gắng học đến nơi đến chốn để sau này có việc làm ổn định đỡ đần cho gia đình”, chị Sang bộc bạch.

Ðáp lại sự trông mong của ba mẹ, Trung luôn chăm chỉ học tập và rất ham học. Ngay từ bây giờ, Trung đã biết chịu khó làm việc giúp ba mẹ, thích giúp đỡ người xung quanh.

Ở lớp, Trung rất tháo vát, công việc nào cô giáo phân công em đều hoàn thành. Em còn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động Ðội của trường.

Sự chịu thương, chịu khó của Trung đã giúp em được nhiều thầy cô và bạn bè quý mến. Trung ước mơ sau này sẽ đăng ký vào quân đội, phục vụ cho đất nước.

Lê Thuỳ

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp 
Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật 
Đức Thành thực hiện