Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm vui của các chiến sỹ mới 

Cập nhật ngày: 03/05/2022 - 08:00

BTNO - Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đã hơn 2 năm, trung đoàn 174 Bộ CHQS tỉnh mới tổ chức cho gia đình, người thân, bạn bè vào thăm, động viên chiến sỹ mới vào ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần.

Chiến sỹ Ngô Văn Toàn, Tiểu đội 3, Trung đội đội 1, Đại đội 1 phấn khởi gặp lại em trai, ba, mẹ và ông bà ngoại.

Hàng trăm chiến sỹ mới vui mừng, xúc động khi được gặp cha mẹ, vợ hay bạn gái. Việc tổ chức cho thân nhân đến thăm chiến sỹ sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát đã tạo niềm vui, động lực để chiến sỹ mới yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị, phấn đấu rèn luyện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ngày thứ bảy 30.4, khác hẳn mọi ngày, từ sáng sớm, các chiến sỹ mới đã hoàn tất việc sắp đặt nội vụ sinh hoạt, chỉnh tề trong bộ quân phục, sẵn sàng tâm thế chào đón người thân lên thăm đơn vị. Tại cổng gác, sau khi kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo dướng dẫn của trực ban, thân nhân chiến sỹ nhanh chóng di chuyển đến vị trí bố trí sẵn ở từng khu vực trung đội, đại đội.

Từ khi nhập ngũ đã hơn 2 tháng, hôm nay mới có dịp gặp lại cậu con trai, bà Phan Mộng Cầm, ấp Bà Nhã, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng mẹ của Lê Bảo Cương, chiến sỹ Tiểu đội 10, Trung đội 3, Đại đội 1 xúc động không nói nên lời.

Chứng kiến con trai khỏe mạnh chững chạc, trưởng thành hơn rất nhiều, từ tác phong đến cách xưng hô chào hỏi, bà Cầm mừng đến không kìm được cảm xúc, cứ mặc những giọt nước mắt lăn dài trên má…theo tâm sự của bà Phan Mộng Cầm, Cương là con trai duy nhất của gia đình, hiếu thảo, chăm chỉ, khéo tay hay làm và làm việc gì cũng giỏi. Cả xóm ai cũng quý mến. Thương mẹ ở nhà vất vả vì ba mất sớm, trước khi lên đường nhập ngũ, Cương dành nhiều thời gian tranh thủ sửa sang, lắp đặt lại toàn bộ hệ thống điện, nước của gia đình, làm mới một số đồ dùng sinh hoạt cần thiết.

Chứng kiến mẹ con tíu tít chuyện trò, cười đùa rôm rả, chúng tôi như vui lây với niềm vui của chiến sỹ Lê Bảo Cương…Trong buổi gặp mặt giữa chiến sỹ và người thân hôm ấy, có rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của các bà mẹ, ông bố, bạn gái…khi được tận mắt doanh trại, nơi ăn ở, sinh hoạt, học tập của con em mình ai cũng yên tâm, phấn khởi, sau hơn 2 tháng học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, 490 chiến sỹ mới  trung đoàn 174 đã có sự trưởng thành vượt bậc, rắn rỏi, tự tin, sinh hoạt học tập có kỷ luật, chính quy.

Thiếu tá Đặng Thanh Liêm- Chính ủy Trung đoàn 174 cho biết: “Việc tổ chức cho thân nhân đến thăm, động viên chiến sỹ mới tại đơn vị đã kết nối giữa “hậu phương” với “tiền tuyến”. Thông qua hoạt động này kịp thời động viên khích lệ chiến sỹ mới yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ. Các gia đình cũng biết được môi trường quân ngũ, tình hình sức khỏe, kết quả huấn luyện, rèn luyện của con em mình, từ đó phấn khởi, yên tâm, nhắc nhở, động viên con em tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quang Huy