BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp sức đến trường

Niềm vui được đến trường 

Cập nhật ngày: 01/06/2018 - 19:23

BTN - Những ngày đầu tiên đến trường, Sen không hề tỏ ra rụt rè mà ngược lại em rất hoạt bát và hoà đồng với bạn bè. Sen vui vẻ cho biết: “Em rất vui khi đến trường vì có thầy cô, bạn bè”. Dù nhà ở khá xa trường nhưng Sen vẫn luôn đến lớp đúng giờ. Mỗi khi nhắc đến việc học, đôi mắt Sen sáng hẳn lên.

Chị em Sen tại căn nhà của mình.

Kết thúc năm học đầu tiên tại Trường tiểu học Nguyễn Khuyến (xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh), cô học trò nhỏ Lâm Thị Sen (7 tuổi) tỏ ra tiếc nuối vì chia tay bạn bè trong kỳ nghỉ hè.

Những ngày đầu tiên đến trường, Sen không hề tỏ ra rụt rè mà ngược lại em rất hoạt bát và hoà đồng với bạn bè. Sen vui vẻ cho biết: “Em rất vui khi đến trường vì có thầy cô, bạn bè”. Dù nhà ở khá xa trường nhưng Sen vẫn luôn đến lớp đúng giờ. Mỗi khi nhắc đến việc học, đôi mắt Sen sáng hẳn lên.

Sen là người dân tộc Tà Mun, hiện em và gia đình sống tại ấp Tân Lập, xã Tân Bình. Sen có nước da ngăm đen và mái tóc nâu vàng phơ vì cháy nắng. Sen trông gầy và nhỏ hơn so với độ tuổi của mình. Gia đình Sen rất khó khăn, ba mẹ em phải chật vật mới nuôi nổi chị em của Sen.

Ở nhà, Sen thường chơi đùa với em trai 5 tuổi tên là Lâm Văn Quý. Ðây cũng là cách để Sen trông em hộ ba mẹ đang làm công nhân tại Khu công nghiệp Can Sport (xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu).

Cả nhà Sen hiện sống trong căn nhà mái lá, vách bồ, nền đất ọp ẹp. Trong nhà chẳng có vật dụng gì có giá trị. Ước mơ của Sen là gia đình sẽ có được căn nhà chắc chắn, khang trang hơn, mùa mưa không dột, mùa nắng bớt oi bức.

Chị Lâm Thị Gái Nhỏ (31 tuổi), mẹ của Sen cho biết: “Thấy Sen ham học tôi rất vui. Cả hai vợ chồng đều biết ít chữ nên chỉ có thể đi làm thuê, làm mướn vất vả. Tôi hy vọng Sen sẽ phấn đấu học đến nơi đến chốn để sau này tìm được việc làm ổn định”. Năm học sắp tới, em trai của Sen sẽ vào học mẫu giáo.

Mùa hè ở xóm nghèo, trong cái nắng gay gắt, chị em Sen vẫn đầu trần, chân đất chơi đùa vô tư trên cát, thi thoảng, tiếng cười khanh khách của các em vang rộn cả một góc sân nhà. Hy vọng, Sen sẽ luôn giữ mãi được niềm yêu thích mỗi khi được đến trường.

Lê Thuỳ

Chương trình do Bo Ty Ninh phối hợp 
Cơng ty Phn bĩn v Thuốc bảo vệ thực vật 
Đức Thanh thực hiện