Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm vui ngày nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 26/02/2024 - 08:19

BTNO - Các hoạt động giao lưu tại Hội trại tòng quân nhằm góp phần tăng thêm niềm vui, sự tự tin và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ của các tân binh.

Ấp Bình Long, xã Thái Bình tặng quà cho thanh niên nhập ngũ.

Ngày 25.2, 94 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh sôi nổi tổ chức lễ tuyển thanh niên lên đường nhập ngũ. Lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ, đoàn thể đến động viên tặng quà, căn dặn các thanh niên nêu cao tinh thần yêu nước, tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống quê hương anh hùng, không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, tích cực học tập, huấn luyện, gương mẫu trong rèn luyện kỹ luật, đoàn kết phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú.

Năm nay, công tác tuyển quân được cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Các địa phương tuyển chọn đạt 100% chỉ điểu được giao. Tất cả thanh niên nhập ngũ có trình độ văn hóa từ trung học cơ sở trở lên; nhiều thanh niên có trình độ trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học.

Không khí lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ tại xã Thái Bình Châu Thành sáng 25.2 trang trọng, ý nghĩa. 23 thanh niên với tinh thần xung phong, hào hứng tập trung tại trụ sở UBND xã từ sáng sớm để được khoác lên mình bộ quân phục “Bộ đội Cụ Hồ”, bắt đầu một chặng đường mới.

Ông Trần Thế Hiệp- Chủ tịch UBND xã Thái Bình chia sẻ: “Để động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, xã đã gây quỹ làm sổ tiết kiệm trao tặng trước ngày lên đường. Chính quyền địa phương cũng sẽ luôn quan tâm, giúp đỡ gia đình tân binh, nhất là các hộ còn khó khăn, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, có những ưu tiên khi xuất ngũ. Vì vậy tất cả mọi gia đình có con em lên đường nhập ngũ đều an tâm, động viên con em hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”.

Trong số 23 thanh niên trúng tuyển có 16 em tình nguyện, 2 đảng viên chính thức, phẩm chất đạo đức tốt, có đủ sức khỏe theo quy định. Tinh thần các em rất phấn khởi. Người thân và chính quyền các cấp đồng lòng nhập cuộc. Địa phương đã tổ chức “3 bình cử, 4 công khai” nghiêm túc. Từ ấp đến xã đều tổ chức gặp mặt, tặng quà và tiền mặt cho thanh niên trúng tuyển, mỗi suất trị giá 1,4 triệu đồng.

Đảng viên, tân binh Trần Vĩ Khang, ấp Bình Long, xã Thái Bình chia sẻ: “Tôi tự hào là đảng viên trẻ, nêu cao trách nhiệm của bản thân, nỗ lực cống hiến sức trẻ cho quê hương. Với suy nghĩ đó, tôi đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ”.

Cấp ủy, chính quyền xã Thái Bình tặng quà cho các tân binh.

Bí thư Đảng ủy Lâm Minh Lâm (bìa phải) và Chủ tịch UBND xã Thái Bình Trần Thế Hiệp tặng quà cho 2 đảng viên lên đường nhập ngũ

Khang cho biết có ước mơ phục vụ lâu dài trong quân đội, nếu xuất ngũ anh cũng mong địa phương tạo điều kiện tiếp tục công tác tại địa phương để góp phần xây dựng xã Thái Bình ngày càng phát triển.

Hai anh em sinh đôi Tô Thanh Trung, Tô Thanh Hiếu (khu phố 1, phường 1, TP. Tây Ninh) phấn khởi chia sẻ: “Lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc vừa là thực hiện nghĩa vụ nhưng cũng là niềm tự hào của tuổi trẻ Việt Nam. Đây cũng là cơ hội mới đối với các thanh niên khi được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội". 

Lê Thị Kiều Oanh, sinh năm 2001, khu phố Ninh An, phường Ninh Sơn, một trong 3 nữ thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ cho biết: “Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã yêu màu áo lính và luôn mong muốn trở thành một nữ quân nhân để cống hiến cho quân đội và đất nước. Môi trường quân đội sẽ giúp tôi rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin, mạnh mẽ hơn để hoàn thiện bản thân”. Kiều Oanh cũng có mong ước được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Ngày 26.2, tân binh sẽ có mặt tại các điểm hội trại “Tuổi trẻ tòng quân” của các huyện, thị xã, thành phố. Các hoạt động giao lưu tại hội trại nhằm động viên thanh niên trúng tuyển nghiã vụ quân sự, giáo dục cho đoàn viên thanh niên về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức vai trò trách nhiệm của thanh niên với Tổ quốc.

Huy Thường