BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm vui từ công tác dân vận 

Cập nhật ngày: 17/10/2018 - 12:45

BTN - Với hơn 40 năm công tác tại địa phương, bà Lê Ngọc Anh, 63 tuổi, Bí thư Chi bộ khu phố Ninh Hoà, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh đã có rất nhiều kinh nghiệm trong công tác dân vận.

Bà Ngọc Anh

Bà Anh cho biết, tất cả là nhờ vào tình cảm người dân dành cho bà từ lúc bà còn làm lãnh đạo phường. Mấy mươi năm gắn với công tác vận động quần chúng, bà Ngọc Anh có được nhiều niềm vui, nhất là khi thuyết phục người dân đồng thuận thực hiện công việc mang lại lợi ích cho cộng đồng, cho địa phương. 

Chẳng hạn, trong đợt ra quân làm công tác dân vận liên ngành vào tháng 7 vừa qua, tại khu phố Ninh Hoà, bà tâm đắc nhất với việc mở rộng tuyến đường ngang qua 6 con hẻm, dài gần 800m. Bà cho biết, việc giải toả, mở rộng tuyến đường này rất cần thiết, giúp người dân đi lại thuận tiện, tạo cảnh quan phường sạch đẹp, văn minh hơn, tránh thành điểm tụ tập của các thành phần bất hảo.

Vì vậy, bà quyết tâm, kiên trì vận động mọi người phá bỏ cây trồng lâu năm, di dời hàng rào kiên cố để mở rộng lộ giới. Người dân tích cực tham gia vào nhiều hoạt động như giải toả mặt bằng hay hỗ trợ thực phẩm cho các chiến sĩ tham gia. 

Để có được điều đó, bà Ngọc Anh đã phải cố gắng nhiều. Ngoài việc chủ động phối hợp cùng các ngành, đoàn thể địa phương đi vận động người dân, bà còn tham gia dọn dẹp cùng các chiến sĩ Đại đội Phòng Tham mưu thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để làm gương cho mọi người cùng tham gia. Với bà Ngọc Anh, tuyến đường vừa được mở rộng từ 4m lên 10m, ước giá trị lên hàng tỷ, đây là một thành công lớn.

Để thực hiện công tác dân vận hiệu quả, bà Ngọc Anh cho rằng lợi thế lớn của mình chính là có quá trình dài gần dân, hiểu dân, qua đó, trong công tác bà có thể đưa ra những “chiến thuật” hiệu quả nhất. Tuy nhiên, ngoài kinh nghiệm và có duyên thuyết phục, bà Anh cũng  không ngừng trau dồi kiến thức pháp luật, nắm rõ các chủ trương để tuyên truyền cho thật hiệu quả. Chính sự nghiêm túc, làm việc hiệu quả mà nhiều năm qua, bà Ngọc Anh luôn nhận được sự tin tưởng của chính quyền địa phương và người dân. 

Bà Phạm Mộng Quyên, Phó Bí thư Đảng uỷ phường Ninh Thạnh nhận xét: “Trong công tác vận động quần chúng, vai trò của cán bộ khu phố rất quan trọng. Bà Ngọc Anh là người có uy tín, có kinh nghiệm vận động tốt nên tạo được sự đồng thuận của người dân trong việc mở rộng tuyến đường nói trên. Hiện địa phương đã kiến nghị lên Thành phố tiếp tục đầu tư, nâng cấp tuyến đường vào năm sau. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của chính quyền đối với người dân, tạo thêm niềm tin cho công tác dân vận sau này”. 

VI XUÂN