BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm vui từ công tác Hội 

Cập nhật ngày: 15/11/2020 - 10:15

BTN - Ðược xem là một trong những người tham gia công tác Hội Phụ nữ lâu năm nhất tại xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu, những năm qua, bà Nguyễn Thị Ánh tìm thấy nhiều niềm vui từ công việc đoàn thể này.

Bà Ánh

Từ năm 1978, khi chưa tròn 30 tuổi, bà Ánh đã tham gia Hội Phụ nữ ở địa phương. Bà là người thích hoạt động phong trào nên khi có người đề cử, bà vui vẻ đảm nhận vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 1. Khi đó, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, vợ chồng bà làm thuê kiếm sống qua ngày, một mái nhà riêng cũng chưa có. Nhà chỉ có chiếc xe đạp nên mỗi lần đi tập huấn nghiệp vụ, bà Ánh cọc cạch đạp xe lên huyện, tỉnh tham gia. Có những chuyến, bà đi đến vài ngày, gác lại việc nhà, con cái. Bà cười: “Công việc là vậy nên lúc đầu người nhà không ủng hộ cho lắm, nhưng dần mọi người cũng quen. Ðến bây giờ, mọi người vẫn ủng hộ tôi làm công tác xã hội”. Với bà Ánh, những ngày đầu hoạt động phong trào trên địa bàn xã chỉ là tập hợp chị em để tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Ðảng và Nhà nước. Bà kể: “Mỗi cuộc họp khoảng 20 chị em tham gia, nhưng lúc nào cũng vui, sôi nổi. Tôi cũng học được nhiều thứ khi tham gia công tác Hội”.

Cuộc sống ngày càng khó khăn, gia đình bà Ánh chuyển qua Bình Long (tỉnh Bình Phước) sống tạm vài năm rồi lại quay về Bến Củi tiếp tục mưu sinh. Những tháng ngày đó, bà Ánh cùng chồng vất vả đi giẫy cỏ, nhổ đậu, cạo mủ cao su, gỡ mủ chén, mót củi... Bà phải tạm ngưng tham gia công tác Hội hơn 10 năm. Ðến đầu những năm 90, bà Ánh lại tiếp tục tham gia công tác Hội cho đến ngày nay, như là cái duyên khó dứt.

 “Tôi làm công tác Hội vì niềm yêu thích nên luôn cố gắng làm tốt nhất có thể”- bà Ánh chia sẻ. Giai đoạn này, hội viên được hỗ trợ vốn vay để phát triển kinh tế, bà Ánh được hỗ trợ nên cuộc sống có nhiều thay đổi. Các con của bà đã lớn và biết phụ giúp gia đình. Dần dà gia đình bà Ánh mua được miếng đất cất nhà, an cư lạc nghiệp. Bà thêm an tâm với hoạt động phong trào.

Chị Mã Thị Kim Tiền- Chủ tịch Hội LHPN xã Bến Củi cho biết: “Ở địa phương, bà Ánh là người có nhiều thành tích nổi bật trong vận động hỗ trợ vốn, xây nhà, tặng quà, mua BHYT cho hội viên phụ nữ khó khăn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, được các cấp từ xã đến tỉnh khen thưởng. Gia đình bà là gia đình văn hoá tiêu biểu ở địa phương”.

Những năm qua, bà Ánh tích cực vận động hội viên trong Chi hội Phụ nữ ấp 1 tham gia các phong trào như gây quỹ tiết kiệm, đóng góp từ thiện, tham gia BHYT tự nguyện, hỗ trợ vốn cho hội viên. Việc nào bà Ánh cũng xung phong đóng góp để làm gương cho chị em. Bà giới thiệu cho hơn 50 chị em phụ nữ có việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ hội viên khi gặp khó khăn. Qua mấy mươi năm gắn bó cùng Hội Phụ nữ, giờ ở tuổi 70 nhưng bà Ánh vẫn còn tìm thấy niềm vui như những ngày đầu mới tham gia vào Hội. Không còn vất vả lao động mưu sinh nhưng công việc xã hội của bà không vì tuổi tác mà ít đi, bà còn đảm nhận công tác Hội Người cao tuổi ở địa phương. Bà Ánh nói: “Nhờ công tác Hội Phụ nữ mà tôi vẫn giữ được niềm vui, sự lạc quan trong cuộc sống kể cả vào thời điểm khó khăn nhất. Mỗi người tôi gặp đều cho tôi một bài học để suy nghĩ tích cực, cố gắng vươn lên trong cuộc sống”. 

NGÔ TUYẾT