BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm vui từ những con đường 

Cập nhật ngày: 20/02/2017 - 22:57

BTNO - Những ngày đầu xuân mới, đi qua những con đường hãy còn đá lạo xạo dưới chân, hăng hăng mùi nhựa đường… hẳn người ta sẽ có một cảm giác tươi mới lạ lẫm trong lòng.

Con đường cặp hông Toà Thánh giờ đã thênh thang.

Đó là những con đường thuộc khu phố 4, thị trấn Hoà Thành nối liền với những con đường của ấp Long Mỹ, xã Long Thành Bắc của huyện Hoà Thành.

Hai đầu đường cách nhau hàng trăm mét nhưng đứng ở bên này nhìn qua bên kia có thể thấy rõ từng chuyến xe qua, từng màu áo mới ngược xuôi trên đường. Hai bên lề đường còn vài đụn đá chưa dùng hết, vài chiếc cống người ta móc lên chưa kịp lấp xuống nhưng nhìn chung quang cảnh cứ thênh thang.

Con hẻm chưa có số, đối diện điện thờ Phật mẫu Long Thành Bắc trước nay vốn cứ “đến hẹn lại lên”, hễ mưa là ngập khiến cho người đi đường khốn khổ bởi nước mưa ứ đọng ngập quá gối. Ấy là chưa kể tình trạng muỗi mòng, ruồi nhặng phát sinh. Nhưng hôm nay, con đường này đã không còn bộ dạng của “con đường đau khổ” trước kia nữa.

Những chiếc cống to đã được đặt xuống hai bên lề đường, bảo đảm thoát nước tốt, không còn tình trạng ứ đọng nữa. Mặt đường cũng được nâng lên khoảng 50cm, chỉ còn khâu tráng nhựa nữa là xong.

Bà Sáu Trí, 72 tuổi, là người sống ở khu vực trên suốt 50 năm qua cho biết: “Qua vui lắm, mừng lắm. Nhứt là khi thấy mấy đứa cháu cố chạy xe đạp đi học mà không bị té. Qua mang ơn mấy ông Nhà nước thiệt nhiều đó cháu à”. Bà Tư Tâm bán bánh canh đầu đường cũng vui vẻ nói: “Từ ngày con đường trở nên cao ráo, quán tui tự dưng đắt khách lên; nấu nướng, chạy bàn rã tay mà không kịp. Thiệt cảm ơn con đường quá chừng”.

Những con đường bên phía thị trấn Hoà Thành xem như đã hoàn thành từ trước tết nguyên đán. Trong đó có con đường cặp hàng rào Toà Thánh, trước đây “trẻo” giao thông nhất giờ cũng đã rộng rãi, bằng phẳng, giúp xe khách cũng có thể đi qua được.

Nhiều con đường nhỏ khác, dọc theo đường Châu Văn Liêm như đường số 2, 3, 4, 5… chạy dài ra công viên Hoà Thành bây giờ đều đã thênh thang rộng mở. Chúng không chỉ mang lại sự thuận tiện cho người dân trong cuộc sống hằng ngày mà còn tô điểm cho bộ mặt phố phường thị trấn trở nên xinh đẹp, đàng hoàng hơn.

KIM CÚC