BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm vui với căn nhà mới 

Cập nhật ngày: 09/02/2019 - 09:09

BTNO - Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dương Minh Châu phối hợp cùng chính quyền xã Phan tổ chức lễ bàn giao 6 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo ở địa phương.

Bàn giao nhà nhân ái cho gia đình anh Minh.

Các hộ được trao nhà đại đoàn kết trong đợt này gồm: ông Ngô Văn Lượm (42 tuổi), ông Nguyễn Tiến Lực (54 tuổi) và bà Trịnh Thị Vắng (70 tuổi), cùng ngụ ấp Phước Long 2; ông Lê Văn Nở (35 tuổi), ông Trần Văn Ly (50 tuổi) và ông Lương Giấy (63 tuổi), cùng ngụ ấp Phước Tân 2.

Mỗi căn nhà được trao có diện tích sử dụng hơn 40m2, mái tôn, tường tô, nền lát gạch men trị giá từ 40 triệu đồng đến 60 triệu đồng. Trong đó, quỹ Vì người nghèo tỉnh Tây Ninh và huyện Dương Minh Châu hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do các gia đình đóng góp thêm để xây dựng.

Được biết, trong năm 2018, huyện Dương Minh Châu đã vận động người dân và các mạnh thường quân góp cho quỹ Vì người nghèo được trên 2,6 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, huyện đã triển khai sửa chữa và xây dựng 84 căn nhà đại đoàn kết cho các gia đình nghèo ở địa phương.

* Cũng trong dịp giáp tết này, Huyện đoàn Châu Thành đã tổ chức lễ bàn giao căn nhà nhân ái cho gia đình anh Nguyễn Văn Minh, 41 tuổi, ngụ ấp Bình Lợi, xã Hảo Đước. Gia đình anh Minh thuộc diện hộ cận nghèo ở địa phương và hiện đang gặp khó khăn về nhà ở. Căn nhà được trao có diện tích sử dụng 32 m2, mái tôn, vách tường, nền lát gạch men trị giá 60 triệu đồng. Trong đó, Huyện đoàn Châu Thành đã vận động Công ty TNHH Phước Hải Lộc tài trợ 40 triệu đồng, còn lại 20 triệu đồng do gia đình, người thân của anh Minh đóng góp thêm.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, Huyện đoàn Châu Thành đã xây tặng và bàn giao được 3 căn nhà nhân ái cho gia đình các bạn đoàn viên, thanh niên nghèo với tổng trị giá 150 triệu đồng.

HT


Liên kết hữu ích