Đọc báo in
Tải ứng dụng
Ninh Thạnh: Mương nước nằm giữa đường hẻm
2019-03-08 21:48:05

Sau khi được nâng cấp, sửa chữa, một con mương thủy lợi lại nằm ngay giữa con hẻm, gây khó khăn cho người đi đường.

Theo người dân sống tại hẻm 68 đường Điện Biên Phủ (khu phố Ninh Phú, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh), trước đây khu vực này có một con mương tiêu thoát nước thủy lợi chiều ngang khoảng 1m chạy song song với con hẻm. Chính vì vậy, con hẻm còn lại chiều ngang khoảng chừng 2m và người dân chỉ có thể đi lại, vận chuyển hàng hóa bằng xe gắn máy.

Dù mặt đường khá cao so với con mương thủy lợi nhưng không hề có cọc tiêu cảnh báo.

Gần đây, người dân sống tại hẻm 68 vui mừng trước việc con mương thủy lợi được ngành chức năng tiến hành kiên cố hóa bằng bê tông. Sau khi được kiên cố hóa, chiều ngang của con mương được giảm xuống rất nhiều, chỉ còn khoảng 0,5m. Song song đó, chính quyền cũng cho mở rộng, nâng cấp đường hẻm 68 để tạo thuận lợi cho người dân lưu thông.

Thế nhưng, niềm vui của người dân không được trọn vẹn vì khi mương thủy lợi kiên cố xong, hẻm cũng đã được mở rộng nâng cấp thì vị trí con mương thủy lợi lại nằm… giữa đường hẻm.

Một người dân nơi đây cho biết, mương nước này nằm giữa con hẻm nhưng không hề có nắp đậy, giống như một cái “bẫy” trên đường nên người dân luôn lo sợ trẻ em vui đùa lỡ chân bị lọt mương. Chưa kể, vào ban đêm, dù con hẻm này có hệ thống đèn chiếu sáng nhưng không bảo đảm lưu thông, nếu không chú ý quan sát thì người đi đường rất có thể rớt xuống mương bất cứ khi nào.

Con mương sau khi kiên cố hóa nằm gần như giữa đường nhưng không hề có hệ thống nắp đậy.

Song song đó, tại đoạn mương tiếp giáp với đường Điện Biên Phủ có chiều dài khoảng hơn 50m lại được nâng cấp cao hơn mặt mương rất nhiều, đơn vị thi công đường cũng không hề gắn cọc tiêu cảnh báo dọc bờ mương, nguy cơ gây tai nạn cho người dân khi tham gia lưu thông.

Ông Trần Thanh Danh- Chủ tịch UBND phường Ninh Thạnh cho biết, phường cũng nhận thấy những bất cập từ các công trình xây dựng tại hẻm 68, do đó phường sẽ có văn bản báo cáo UBND thành phố Tây Ninh về những bất cập trên, đồng thời kiến nghị với chủ đầu tư công trình kiên cố hóa con mương thủy lợi và chủ đầu tư công trình nâng cấp hẻm 68 để 2 chủ đầu tư này tìm ra giải pháp xử lý những bất cập tại con hẻm này.

Thiên Tâm

Tin liên quan