BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nổ bom ở trường học miền Nam Italy

Cập nhật ngày: 20/05/2012 - 05:17

(BTNO)- Hôm 19.5, một quả bom phát nổ trước cổng Trường hướng nghiệp Francesca Morvillo Falcone, thành phố Brindisi, vùng Apulia, miền Nam Italy làm 01 học sinh thiệt mạng, 7 học sinh khác bị thương.

Cảnh sát đến Trường Francesca Morvillo Falcone để điều tra vụ đánh bom. Ảnh: AFP

Các quan chức địa phương cho biết, vụ nổ xảy ra ngay vào thời điểm các em học sinh đến trường (tại một số địa phương Italy, học sinh vẫn phải đi học vào ngày thứ 7). Quả bom được đặt trong một container bỏ không ở bên ngoài ngôi trường, và gần toà án thành phố Brindisi.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm hay có dấu hiệu nào cho thấy cảnh sát đã xác định được hung thủ. Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Maria Cancellieri đã yêu cầu tăng cường an ninh ở những khu vực nhạy cảm, trong đó có các toà nhà chính phủ sau hàng loạt các đe doạ nhằm vào các quan chức ngành Thuế. Cơ quan thuế và siết nợ của Italy, Equitalia từng là mục tiêu của các vụ đánh bom nhỏ khi làn sóng phản đối chính phủ áp thuế quá nặng ngày càng tăng cao.

Tuy nhiên, báo chí địa phương nghi ngờ vụ đánh bom trên có liên quan tới các tổ chức tội phạm Mafia ở Italy vì mục tiêu là ngôi trường mang tên vợ của vị quan toà nổi tiếng chống Mafia, ông Giovanni Falcone. Cách đây 20 năm, ngày 23.5.1992, ông Giovanni Falcone cùng vợ và 3 cận vệ bị sát hại khi chiếc xe bọc thép của ông cán phải khối thuốc nổ 350 kg do mafia Sicily chôn trên đường cao tốc đi từ sân bay vào trung tâm thành phố Palermo.

Trinh Dương

Theo Reuters