BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh:

Nỗ lực chăm lo tết cho hội viên 

Cập nhật ngày: 08/02/2022 - 23:50

BTN - Để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết, các cấp Hội tập trung vận động và tổ chức chăm lo tết cho hội viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách, cán bộ hưu trí, Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng…

Bà Kim Thị Minh- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng quà cho người dân xã Tân Hoà, huyện Tân Châu.

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, năm 2021, đời sống hội viên phụ nữ gặp nhiều khó khăn. Trong năm, Hội LHPN tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên, giúp các chị vượt qua thử thách, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, để mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết, các cấp Hội tập trung vận động và tổ chức chăm lo tết cho hội viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách, cán bộ hưu trí, Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng…

Trong đó, Tỉnh hội có một số hoạt động như: thăm, chúc tết lãnh đạo Hội qua các thời kỳ, cán bộ Hội nghỉ hưu, Uỷ viên Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh, các tôn giáo, mạnh thường quân hỗ trợ hoạt động Hội; thăm, tặng quà 11 chốt phòng, chống dịch, 3 đồn biên phòng, tổng trị giá quà tặng là 46 triệu đồng; vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tặng trên 2.300 phần quà, 1 tấn gạo, 2 thùng loa, 150 sim Vina 4G cho phụ nữ nghèo, trẻ em, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã, phường, thị trấn và các xã thuộc chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, với tổng chi phí trên 827 triệu đồng.

Với các hoạt động tương tự, Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn tổ chức thăm, tặng quà cho nguyên Chủ tịch Hội đã nghỉ hưu qua các thời kỳ, cán bộ Hội cơ sở, chi, tổ hội, Mẹ VNAH, gia đình chính sách, đồn biên phòng, đơn vị kết nghĩa, đơn vị vũ trang địa phương, các lực lượng ở tuyến đầu phòng, chống dịch; chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tặng 8.991 phần quà, 600kg gạo, 32 suất học bổng, 231 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên, học sinh nghèo; trao vốn khởi sự kinh doanh cho 9 hội viên khó khăn trên địa bàn và các xã thuộc chương trình.

Tổng giá trị thực hiện các hoạt động là 3,4 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp Hội còn phối hợp ban, ngành, đoàn thể vận động mạnh thường quân thăm và tặng 12.902 phần quà, 6,6 tấn gạo cho gia đình chính sách, Mẹ VNAH, hội viên phụ nữ, trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đồng bào dân tộc thiểu số… với tổng trị giá trên 4,7 tỷ đồng.

Các cấp Hội cũng tổ chức nhiều hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán này, như “Phiên chợ tết 0 đồng”, “Đổi rác thải nhựa - nhận quà tết”, “Phiên chợ tết - gắn kết yêu thương”, “Xuân yêu thương - tết an toàn”, “Tủ quần áo từ thiện”, qua đó đã trao 500 bộ quần áo mới, 593 phần quà với tổng trị giá trên 206 triệu đồng.

Bà Lưu Thanh Hằng- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhận xét, trong năm 2021, do tác động của dịch Covid-19, việc làm, sinh kế của người dân, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân... tiếp tục kết nối, đồng hành cùng các cấp Hội trong công tác chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần- 2022.

Các cấp Hội linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động chăm lo hội viên phụ nữ nghèo trong dịp tết; vừa  hỗ trợ tiêu thụ, giới thiệu đặc sản địa phương hay sản phẩm xanh, sạch, an toàn do hội viên, các tổ hợp tác, hợp tác xã (do Hội thành lập/phối hợp thành lập có nữ tham gia quản lý) sản xuất, chế biến qua các “Phiên chợ tết 0 đồng”, “Phiên chợ tết - gắn kết yêu thương”, “Xuân yêu thương - tết an toàn”... vừa thực hiện tốt công tác chăm lo cho hội viên, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Là mạnh thường quân nhiều năm đồng hành cùng Hội LHPN các cấp trong tỉnh chăm lo cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, dịp tết này, chị Lê Bạch Tuyết- Giám đốc Công ty TNHH Phong Hợp (tỉnh Bình Dương) đã ủng hộ Hội LHPN các cấp 700 phần quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày cận tết, chị không ngại tham gia chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại huyện biên giới Tân Châu. Chị Tuyết chia sẻ: “Tôi hy vọng những phần quà nhỏ của mình sẽ tiếp thêm động lực cho chị em vùng biên giới vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh”.

Ngô Tuyết