Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng:

Nỗ lực thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 

Cập nhật ngày: 28/05/2023 - 17:18

BTNO - Nhiều năm qua, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Bến Cầu) được đánh giá là một trong những điểm sáng của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Để đạt được kết quả đó, nhà trường đã triển khai nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, góp phần giúp các các em học sinh yên tâm học tập.

Học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng thực hành cách dập lửa cháy từ bình gas.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có 962 học sinh với 18 lớp. Để phong trào thi đua dạy tốt, học tốt đi vào chiều sâu, đơn vị thực hiện đồng bộ các giải pháp, phát huy tính tự lực, sáng tạo của học sinh, ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá gắn với đổi mới phương pháp học tập, cải tiến sinh hoạt chuyên môn. Nhiều hình thức hoạt động ngoại khoá giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sống được triển khai… Từ đó, chất lượng dạy và học của nhà trường trong các năm học đều được nâng lên.

Xác định công tác bảo đảm an ninh trật tự trong nhà trường là nhiệm vụ quan trọng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, ngay đầu năm học, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường ban hành nghị quyết, xây dựng kế hoạch và đề ra các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trong trường.

Thường xuyên phối hợp với cơ quan Công an tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh trật tự và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong buổi sinh hoạt ngoại khoá, tiết chào cờ đầu tuần.

Hằng năm, trường phối hợp với Công an huyện, Công an xã xử lý, răn đe những học sinh vi phạm pháp luật, vi phạm trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông. Vào đầu năm học, đơn vị tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên và học sinh ký cam kết xây dựng “Trường học an toàn về an ninh trật tự”, phòng, chống cháy nổ, ma tuý, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường; xây dựng các mô hình tự quản về an ninh trật tự.

Cụ thể, nhà trường đã thành lập Tổ học sinh xung kích gồm 15 học sinh nam và 2 thầy giáo, thực hiện nhiệm vụ giữ trật tự trước cổng trường trước khi vào lớp cũng như khi ra về để giải quyết kịp thời những vấn đề xảy ra. Khi xảy ra trường hợp đặc biệt sẽ báo ngay cho lực lượng Công an xã để có mặt kịp thời xử lý theo quy định. Nhờ sự nỗ lực của các giáo viên và học sinh, khu vực cổng trường không còn cảnh chen lấn, dàn hàng ngang, tụ tập làm mất trật tự an toàn giao thông.

Một buổi tuyên truyền an toàn giao thông tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Nhà trường còn cung cấp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh số điện thoại của Hiệu trưởng, Hiệu phó, Trưởng Công an xã, Phó trưởng Công an xã để liên hệ khi cần thiết; vận động các hộ dân sinh sống xung quanh chung tay bảo đảm an ninh trật tự ngoài khu vực trường. Trong năm học, trường tổ chức gặp gỡ, trao đổi với Công an xã thống nhất đề ra các giải pháp hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông, nhất là các ngày tổ chức thi, ngày lễ lớn và giờ tan học.

Với những kết quả đạt được cũng như sự quyết tâm cao của tập thể Chi bộ, Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên và học sinh, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích trong phong trào thi đua Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2022.

Ông Huỳnh Văn Nghĩa- Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đơn vị tập trung triển khai thực hiện tốt các nội dung như tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhằm nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, tham gia tích cực vào phong trào giữ gìn an ninh trật tự trong trường học; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động tập thể; phối hợp với chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh, ban, ngành để quản lý, giáo dục các em; quan tâm xây dựng các mô hình giữ vững trật tự, kỷ cương; khen thưởng những việc làm tốt để động viên cán bộ, giáo viên và học sinh trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Phương Thảo - Hà Quang