BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nở rộ các sân cầu lông tư nhân 

Cập nhật ngày: 10/10/2018 - 08:49

BTN - Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh, một số cá nhân đầu tư xây dựng nhà tập luyện và thi đấu cầu lông. Các cơ sở này đều được xây dựng với quy mô lớn, hiện đại và bước đầu đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khoẻ của nhiều người.

Năm 2014, trên địa bàn thành phố Tây Ninh chỉ có anh Trương Hoàng Tuấn, ngụ khu phố 1, phường 1, TP. Tây Ninh, đầu tư hơn 300 triệu đồng xây dựng một nhà tập luyện, thi đấu cầu lông. Đây được xem là sân cầu lông trải thảm đầu tiên của tỉnh. Từ khi sân cầu này hoạt động, thu hút nhiều tay vợt mạnh trong tỉnh đến đây tập luyện, nâng cao trình độ.

Hằng ngày, có nhiều người đến sân cầu lông của ông Phạm Văn Quyền, ở thị trấn Trảng Bàng, tập luyện.

Kế đến là ông Phạm Văn Quyền, 66 tuổi, ngụ khu phố Lộc An, thị trấn Trảng Bàng, huyện Trảng Bàng đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động sân cầu lông hiện đại vào năm 2017. Cơ cở của ông Quyền gồm một nhà cầu lông, một phòng tập bóng bàn, 2 bàn banh bong (banh bàn) và các công trình phụ khác với diện tích hơn 2 ngàn mét vuông.

Trong nhà cầu lông có 3 sân cầu khá rộng, được trải thảm, cùng hệ thống chiếu sáng bằng đèn Led hiện đại, thu hút đông đảo người dân đam mê cầu lông đến đây tập luyện. Hiện tại, các sân này đông người chơi đến nỗi phải cho thuê theo giờ, chứ không cho thuê theo ngày, theo tháng như nhiều nơi khác.

Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, ông Quyền thường tổ chức thi đấu giao lưu cầu lông với các câu lạc bộ cầu lông khác trong tỉnh để đẩy mạnh phong trào và tích luỹ thêm kinh nghiệm cho các tay vợt trong huyện. Đầu tháng 9 vừa qua, ông Quyền được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích tham gia xã hội hoá thể thao. Nói về việc đầu tư khu thể thao này, ông Quyền chia sẻ, trước đây, ông là thủ môn của đội bóng đá huyện Trảng Bàng.

Sau đó, ông được tuyển lên đội bóng đá của tỉnh, lớn tuổi, trở về nhà học nghề và làm kinh tế gia đình bằng con đường kinh doanh. Khi điều kiện kinh tế gia đình ổn định, ông Quyền muốn đóng góp một phần cho xã hội bằng cách đầu tư vào lĩnh vực hoạt động thể thao.

Xã An Hoà, huyện Trảng Bàng cũng có Câu lạc bộ (CLB) cầu lông Thảo Anh. Chủ CLB này là anh Đinh Hoài Nhân, 40 tuổi, cũng là một tay câu lông cựu trào của huyện. Vì đam mê môn thể thao này, anh Nhân bỏ tiền ra thuê mặt bằng trong thời gian 15 năm và đầu tư xây hai nhà cầu lông. Mỗi nhà cầu lông gồm một sân, được trải thảm loại tốt cùng hệ thống đèn chiếu sáng phù hợp.

Ngoài những tay vợt của xã An Hoà và thị trấn Trảng Bàng, CLB Thảo Anh còn thu hút nhiều tay vợt từ xã Lộc Giang của tỉnh Long An đến chơi. Gần 2 năm qua, sân cầu lông này còn được anh Lương Trí Vũ- Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện Trảng Bàng làm điểm mở lớp dạy cầu lông.

Anh Vũ cho biết: “Hiện tôi đang dạy 3 tốp học viên. Ngoài những em học sinh cấp 1, còn một tốp học sinh cấp 2 và cán bộ công chức”. Từ sân cầu lông này có nhiều tay vợt trưởng thành và tham gia các giải cầu lông huyện, tỉnh và đạt thứ hạng cao.

Theo thống kê của Phòng Quản lý nghiệp vụ thể thao (Sở VH,TT&DL), tính đến nay, toàn tỉnh có 45 điểm tập cầu lông, với hơn 30 CLB cầu lông, trong đó có 10 điểm tập cầu lông do tư nhân đầu tư xây dựng.

Từ những sân tập cầu lông này, nhiều vận động viên có năng khiếu được phát hiện, tuyển chọn tham gia tại các giải đấu cấp tỉnh, toàn quốc thời gian qua. Hiện phong trào cầu lông phát triển rất tốt, trong năm 2019, Sở VH,TT&DL dự kiến sẽ đăng cai tổ chức giải cầu lông các nhóm tuổi toàn quốc tại Tây Ninh.

Đại Dương