BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nổ xe tải chở dầu ở Pakistan, 140 người thiệt mạng 

Cập nhật ngày: 26/06/2017 - 08:01

Một xe tải chở dầu phát nổ tại Pakistan hôm 25.6, làm ít nhất 140 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương. Hầu hết nạn nhân là những người dân hiếu kỳ tụ tập quanh chiếc xe khi dầu tràn ra ngoài bị bắt lửa.

Imran Shah, người phát ngôn cảnh sát giao thông Pakistan, cho biết, kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát đi đến giả thuyết là ngọn lửa bùng lên sau khi có ai đó châm lửa hút thuốc tại hiện trường. Tuy nhiên, hiện cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra thêm.

Lính cứu hoả cố dập tắt lửa tại hiện trường vụ cháy xe tải chở dầu ở thị trấn Ahmad Pur Shaqia, vùng phụ cận của huyện Bahawalpur, phía Đông Pakistan. Ảnh: THX

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng cùng ngày khi một chiếc xe tải chở đầy dầu bị trượt khỏi đường do nổ lốp xe trong lúc di chuyển ngang qua thị trấn Ahmad Pur Shaqia, vùng phụ cận của huyện Bahawalpur, cách thành phố Lahore, thủ phủ tỉnh Punjab khoảng 400km về phía Tây Nam.

Nhiều người dân từ các ngôi làng gần đó đã chạy đến và tìm cách hứng số dầu chảy ra từ chiếc xe tải bị lật úp trước khi nó bốc cháy dữ dội và phát nổ.

Tổng cộng 75 chiếc mô tô và 6 phương tiện khác, bao gồm một xe cảnh sát, đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Hiện trường la liệt những thi thể bị cháy đến mức không thể nhận ra.

Các quan chức sở cứu hoả địa phương cho biết, họ nhận được tin báo về vụ cháy xe tải chở dầu lúc 6 giờ 23 phút sáng (giờ địa phương) và lập tức điều ba xe chữa cháy đến khu vực xảy ra tai nạn. Đội cứu hoả phải mất hai giờ mới dập tắt được đám cháy.   

Một vài trực thăng được cử đến hiện trường để hỗ trợ công tác cứu hộ. Nhiều người bị bỏng nặng đã được trực thăng cứu hộ chuyển đến các bệnh viện ở hai thành phố Bahawalpur và Multan, do địa phương thiếu bác sĩ và cơ sở chuyên điều trị bỏng.

Ông Makhdoom Ali Hussain, một đại biểu quốc hội Pakistan đến từ huyện Bahawalpur, nơi xảy ra thảm kịch, xác nhận, có ít nhất 140 người chết và hơn 120 người bị thương trong vụ cháy.

Tổ thống Pakistan Mamnoon Hussain và Thủ tướng Nawaz Sharif đã bày tỏ đau buồn trước sự mất mát lớn về nhân mạng trong sự cố. Thủ tướng Sharif chỉ đạo tất cả những quan chức liên quan cung cấp việc điều trị y tế tốt nhất có thể cho những nạn nhân vụ cháy.

THUÝ TRINH

Theo THX


Liên kết hữu ích