BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nơi hội tụ các hoạ sĩ nhí 

Cập nhật ngày: 30/07/2022 - 03:49

BTN - Hơn 2 tháng phát động (từ ngày 23.3 - 31.5.2022), cuộc thi vẽ tranh theo sách thu hút 1.696 học sinh các khối trường tiểu học, trung học cơ sở, các em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ Trường Khuyết tật và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tham gia.

Cuối tuần qua, tại Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi, 103 thí sinh trong độ tuổi từ 6-14 háo hức tham gia một cuộc thi vẽ tranh, mà ở đó các bạn thoả sức sáng tạo, giao lưu bạn bè có chung sở thích. Đây là lần thứ 7, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức với chủ đề “Sách và Khát vọng cống hiến”, tạo sân chơi bổ ích, thú vị cho các em học sinh trong dịp hè.

Hơn 2 tháng phát động (từ ngày 23.3 - 31.5.2022), cuộc thi vẽ tranh theo sách thu hút 1.696 học sinh các khối trường tiểu học, trung học cơ sở, các em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ Trường Khuyết tật và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tham gia.

Rất nhiều tác phẩm đã gây ấn tượng mạnh với Ban tổ chức và người xem. Hoạ sĩ Trần Chỉnh- thành viên Ban giám khảo cuộc thi nhận xét: “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều bài thi ấn tượng từ bố cục, màu sắc, cách thể hiện rất rõ ràng và hài hoà.

Các em lựa chọn chủ đề rất thời sự, phản ánh cuộc sống hiện thực, như đề tài phòng, chống Covid-19, đề tài biển đảo, tăng gia sản xuất, cùng bạn đến trường, giúp đỡ bạn, thể hiện tình cảm của mình với gia đình… Mỗi bức tranh là một câu chuyện do các em đã dùng sự tưởng tượng của mình vẽ nên một cách rất xúc động”.

Đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt, tranh vẽ vẫn còn một vài hạn chế nhỏ so với các bạn bình thường, nhưng cuộc thi giúp các em phát triển năng khiếu và tự tin hoà nhập cộng đồng.

Không giống như các cuộc thi chuyên nghiệp khác, chỉ cần các em có niềm yêu thích vẽ tranh đều có thể tham dự

Học sinh và giáo viên Trường Khuyết tật và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tham dự cuộc thi vẽ tranh theo sách

Với chủ đề “Sách và khát vọng cống hiến”, các bạn nhỏ được thoả sức sáng tạo

Có em còn sáng tạo thêm những bức tranh xé dán, tranh bằng hạt gạo...

Bằng ngôn ngữ ký hiệu, các em khiếm thính được cô giáo gợi nên những câu chuyện kể để các em thể hiện năng khiếu hội hoạ của mình

Em Phan Tiến Đạt, 7 tuổi, học sinh lớp 1D Trường Khuyết tật Tây Ninh vừa hoàn thành tranh vẽ “Ký ức tuổi thơ” bằng màu sáp của mình 

Mỗi bức tranh là một câu chuyện mà do các em tưởng tượng vẽ nên một cách rất xúc động

Tâm Giang