BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh:

Nơi ươm mầm tài năng trẻ 

Cập nhật ngày: 26/12/2018 - 13:35

BTN - Với tiền thân là Nhà Văn hoá thiếu nhi Tây Ninh, sau 6 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh (TTHTSHTTNTN) đã trở thành nơi tập trung rèn luyện kỹ năng, ươm mầm tài năng cho thế hệ trẻ của thành phố Tây Ninh nói riêng và tỉnh Tây Ninh nói chung.

Tổ chức sân chơi lưu động cho các thiếu nhi vùng sâu, biên giới.

Trong năm 2018, Trung tâm đã tiến hành khai giảng hơn 180 lớp năng khiếu với hơn 3.900 học viên. Có thể nói, TTHTSHTTNTN đã trở thành nơi đào tạo kỹ năng, ươm mầm cho các tài năng trẻ của tỉnh nhà. Ngoài các lớp năng khiếu, Trung tâm còn thành lập nhiều câu lạc bộ (CLB), đội nhóm nhằm tập hợp thanh thiếu nhi có cùng sở thích đến tham gia sinh hoạt. Hiện tại, Trung tâm có 15 CLB (thể hình, thẩm mỹ, Yoga, sóng xanh, văn nghệ thiếu nhi, văn nghệ thanh niên, lân sư rồng, tuyên truyền măng non, kỹ năng, phụ trách, võ cổ truyền, võ Taekwondo, trống - kèn, bóng rổ, thể dục nhịp điệu) với hơn 300 thành viên.

Các câu lạc bộ thường xuyên tổ chức sinh hoạt, tập luyện định kỳ. Một số CLB văn nghệ thường xuyên tham gia biểu diễn phục vụ các chương trình tại địa phương, như: chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới”, Tiếng hát Vành khuyên, Liên hoan Trống kèn đội ta cấp tỉnh, Học kỳ quân đội… Ðồng thời tham gia các liên hoan cấp khu vực, như: liên hoan Búp Sen Hồng, Tiếng kèn Ðội ta khu vực phía Nam, liên hoan các Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam... 

Qua đó, TTHTSHTTNTN đã trở thành nơi phát hiện nhiều tài năng trẻ cũng là nơi đào tạo, bồi dưỡng và phát triển kỹ năng, gợi mở trí sáng tạo cho các em thiếu nhi trong tỉnh, giúp các em tự tin trong giao tiếp và hoàn thiện bản thân mình.

Em Ðinh Tấn Phiêu (sinh năm 2000) - thành viên của CLB Dân vũ Sóng Xanh cho biết, em tham gia sinh hoạt tại Trung tâm đã 3 năm qua. Phiêu đã học được rất nhiều kinh nghiệm sống cũng như được đào tạo nhiều kỹ năng về cách làm việc nhóm, kỹ năng hội trại, nghi thức Ðội… Ngoài ra, Phiêu còn học được kỹ năng giao tiếp và tự tin đứng trước đám đông. Hai kỹ năng này đã giúp em rất nhiều trong việc học tập lẫn cách ứng xử trong cuộc sống.

Em Trần Thị Bé Nhi (sinh năm 2005) - học viên của lớp Nhảy hiện đại cho rằng em không những được học năng khiếu mà còn được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích do Trung tâm tổ chức. Tại đây, Nhi được giao lưu và làm quen với rất nhiều bạn có cùng đam mê, sở thích. Nhi đã cùng các bạn học tập, trưởng thành, có nhiều kỷ niệm buồn vui cùng nhau. Ðó chính là lý do Nhi luôn cố gắng sắp xếp thời gian học tập để duy trì tham gia sinh hoạt tại Trung tâm.

Ngoài các hoạt động chuyên môn, Trung tâm còn là một trong những đơn vị tích cực tổ chức, tham gia phối hợp nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí và công tác an sinh xã hội, tạo môi trường  giáo dục cho thanh thiếu nhi phát triển một cách toàn diện. Không chỉ vậy, Trung tâm còn vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp, chung tay chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em học tập tốt hơn.

Trong năm 2018, Trung tâm đã phối hợp với các ngành vận động nguồn lực xã hội để tổ chức các chương trình như: Ngày hội Quốc tế thiếu nhi 1.6; Ngày hội trăng rằm; tổ chức 4 sân chơi lưu động ở 4 xã vùng sâu, biên giới; khai giảng 4 lớp tập huấn phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em...

Theo chị Lại Ðỗ Vi Phương- Giám đốc TTHTSHTTNTN, mặc dù Trung tâm còn hạn chế về mặt nhân sự nhưng đội ngũ nhân viên, giáo viên, cộng tác viên trẻ rất nhiệt huyết, tận tâm với nghề. Nhiều năm qua, Trung tâm đã làm tốt vai trò của mình trong việc đào tạo năng khiếu và tạo môi trường thuận lợi để thiếu nhi trong tỉnh phát triển một cách toàn diện.

Ðể định hướng và duy trì phát triển công tác giảng dạy và vui chơi cho các em, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tập trung hoàn thiện cơ sở vật chất, mở thêm nhiều lớp năng khiếu để phục vụ nhu cầu học cho thiếu nhi. Trong đó, Trung tâm sẽ tập trung chú ý vào việc hỗ trợ các em là người dân tộc thiểu số, vùng sâu, biên giới, nhằm giúp các em có điều kiện vui chơi, giải trí, phát triển về mặt tinh thần.

Ngọc Bích


  • BSUC thương hiệu bàn học thông minh
  • Công ty Văn phòng phẩm Ba nhất