BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nokia ra smartphone giá 1,39 triệu đồng 

Cập nhật ngày: 11/02/2020 - 17:51

Nokia C1 là smartphone Android rẻ nhất của thương hiệu Phần Lan, được định giá ngang một số mẫu điện thoại cơ bản.

Dù có giá bán thấp, Nokia C1 vẫn chạy trên nền tảng Android 9 với phiên bản được rút gọn Go Edition. Hệ điều hành này phù hợp với cấu hình chỉ dùng chip 4 nhân tốc độ 1,3 GHz và RAM 1 GB. Máy cũng được tích hợp trợ lý ảo Google Assitant với phím tắt riêng, hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ của Google và kho ứng dụng trực tuyến Play Store. 

So với điện thoại cơ bản ở tầm giá 1 triệu đồng, lợi thế của Nokia C1 còn ở màn hình cảm ứng lớn hơn, kích thước 5,45 inch, sử dụng tấm nền IPS. Dù vậy, độ phân giải chỉ 480 x 960 pixel, chưa được chuẩn HD. 

Thông số camera trên Nokia C1 khá tốt so với giá khi có camera selfie 5 megapixel và đèn flash LED trợ sáng. Camera sau cũng có độ phân giải 5 megapixel đi kèm đèn Flash.

Thiếu sót của sản phẩm là không hỗ trợ kết nối LTE. Máy có pin 2.500 mAh, thấp so với mức dung lượng trung bình của các smartphone phổ thông hiện nay.

Tại Việt Nam, Nokia C1 được bán ra từ 10/2 với giá 1,39 triệu đồng, tương đương với mức giá công bố 65 USD ở thị trường quốc tế. Trong thời gian đầu, sản phẩm chỉ có phiên bản màu đen. 

Nguồn VNE