BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nông dân Châu Thành dũng cảm bắt trộm

Cập nhật ngày: 16/01/2016 - 10:10

Anh Đông nói với cha mình là ông Đoàn Xuân Hùng - cán bộ xã Ninh Điền: “Con thấy hai thằng này khả nghi lắm, chắc đang rình mò để trộm cắp gì đây. Để con theo dõi xem thế nào, có gì ba hỗ trợ con”. Rồi anh Đông để tâm quan sát hành động của hai đối tượng trên.

Anh Đông (phải) và anh Toàn lao động ngoài đồng.

Chừng 5 phút sau, hai đối tượng lân la lại chỗ để xe máy của người dân đi làm đồng. Anh Đông lập tức trườn người sát mặt ruộng, men theo bờ và cây trồng để tránh bị phát hiện, áp sát chỗ hai đối tượng trên.

Vài phút sau, hai đối tượng quan sát không thấy bóng người liền vội vã đẩy chiếc xe máy Yamaha hiệu Exciter (trị giá khoảng trên 25 triệu đồng) của chị Trần Thị Vân (SN 1984, ngụ ấp Bến Cừ). Lúc này, anh Đông bật dậy, hét lớn: “Hai thằng bây có cần tao đẩy xe phụ không?”.

Quá bất ngờ trước tình cảnh khó lường này, hai đối tượng điếng hồn, hoảng hốt bỏ chạy. Anh Đông lập tức tri hô và đuổi theo một tên. Đuổi được một đoạn chừng trăm mét, anh Đông dồn đối tượng vào đám ruộng trồng hoa màu của người dân gần đó rồi lao vào quật ngã y.

Lúc này, anh Lâm Văn Nhịn nghe tiếng tri hô của anh Đông liền chạy đến hỗ trợ. Anh Cao Quốc Toàn (SN 1989) lao tới khóa tay, khống chế đối tượng và lục soát người, đề phòng y mang theo hung khí, thì phát hiện một cây ná. Sau đó, người dân tạm giữ đối tượng trên chờ giao công an thụ lý điều tra.

Hai đối tượng Hồ Quốc Bảo (áo trắng) và Võ Văn Xô bị tạm giữ tại cơ quan công an.

Theo thông tin từ cơ quan công an, qua khai thác nhanh đối tượng bị người dân bắt giữ, công an đã bắt nốt tên còn lại. Hai đối tượng trên gồm Hồ Quốc Bảo (SN 1992, ngụ ấp Lộc Trác, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng) và Võ Văn Xô (SN 1988, ngụ ấp Bình Nguyên, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng).

Ông Nguyễn Văn Thủ, Chủ tịch UBND xã Ninh Điền cho biết đã báo cáo về cấp trên để kịp thời khen thưởng, động viên người dân dũng cảm, tích cực tham gia phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Được biết, anh Đông có hai người anh ruột công tác trong ngành công an. Bản thân anh là nông dân chăm chỉ lao động sản xuất. Khi phóng viên đề nghị chụp ảnh thì anh từ chối vì “ngại lắm”. Cuối cùng, anh chỉ đồng ý cho sử dụng ảnh của anh đang lao động ngoài đồng nhưng không được… để thấy mặt.

Hoàng Thi