BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xây dựng Đảng:

Nữ bí thư 28 lần hiến máu tình nguyện 

Cập nhật ngày: 15/12/2020 - 16:59

BTNO - 5 năm liền (2016-2020), Hội Chữ thập đỏ thị trấn huyện Dương Minh Châu dẫn đầu toàn huyện trong phong trào “Hiến máu tình nguyện” (HMTN), với trên 630 đơn vị máu, bình quân hằng năm đạt 140% chỉ tiêu.

Theo chị Lê Thị Kim Xuyến- Bí thư Đảng uỷ Thị trấn cho biết: “Hơn 5 năm trước, khi được phân công về công tác tại Thị trấn (tháng 6.2013), rất khó vận động moi người tham gia phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn, không năm nào thị trấn đạt chỉ tiêu trên giao”. Nguyên nhân chính là do công tác tuyên truyền chưa tốt, mọi người thường hay né tránh và diện dẫn lý do nhiều lý do, chủ yếu là sợ hiến máu ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ, gây bệnh tật. 

Với vai trò là Bí thư Đảng uỷ thị trấn, không chỉ tham gia hiến máu, chị còn tích cực vận động ngưởi thân trong gia đình cùng tập thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn tham gia. Riêng con trai của chị cũng đã hơn10 lần hiến máu. Đối với các Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn, chị vận động làm gương và ra chỉ tiêu phải hiến ít nhất 1 đơn vị máu trong năm.

Chị còn vận động mạnh thường quân đóng góp, bổ sung nguồn quỹ khoảng 10 triệu đồng/ năm và đề xuất thực hiện Quy chế chi tiêu nội bộ trích từ nguồn quỹ của đơn vị, bồi dưỡng thêm cho mỗi đối tượng tham gia hiến máu của Thị trấn 150 ngàn đồng/ mỗi lần hiến.

Kể về lần đầu tiên tham gia vào năm 1995, chị cho biết : “Khi ấy chị là Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Suối Đá. Lần đầu tiên tham gia hiến máu mình thấy rất lo, sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nhưng sau đó, không có biểu hiện bệnh tật gì như người ta đồn thổi”.

Từ lúc này, chị mạnh dạn đăng ký hiến 2- 3 lần trong năm, và cho dến nay đã 28 lần tham gia.  “Mỗi lần hiến máu, mình cảm thấy đã làm được một việc  hết sức có ý nghĩa cho xã hội. Nhưng quan trọng nhất là lượng máu đó rất có ích cho những người bệnh đang cần được truyền máu để có thể tiếp tục duy trì sự sống” - chị Xuyến nói.

Chị Lê Thị Kim Xuyến hiện là Chủ tịch Danh dự Chi hội Chữ Thập đỏ Thị trấn, được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo; Chủ tịch UBND tỉnh tặng 2 Bằng khen; UBND huyện tặng 2 giấy khen.

Hằng năm, các chi bộ trong toàn Đảng bộ Thị trấn đều đạt trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ năm 2017 - 2019, Thị trấn Dương Minh Châu được công nhận là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối xã, thị trấn, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Riêng năm 2018, tập thể Nhân dân và cán bộ Thị trấn được Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hoa Hiệp