BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ cán bộ Hội tâm huyết với phong trào Chữ thập đỏ 

Cập nhật ngày: 13/12/2021 - 18:37

BTNO - Là Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, bà Lê Thị Kim Cương (SN 1969) có nhiều đóng góp cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Bà Lê Thị Kim Cương làm việc tại cơ quan Hội.

Từ năm 2008 đến năm 2013, bà Cương được phân công làm phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã đến nay. “Nhận công việc mới, nhiều khó khăn, thử thách, nhưng tôi nghĩ tham gia công tác Hội là để giúp đỡ cho người nghèo và làm những việc có ích cho cộng đồng, cho xã hội nên cố gắng vượt qua”.

Từ suy nghĩ đó, bà củng cố mạng lưới chi, tổ hội và thành lập được 2 đội “Tình nguyện”, mỗi đội 15 thành viên; 1 đội thanh niên CTĐ ứng phó thảm hoạ gồm 15 người; 1 đội thiếu niên CTĐ gồm 60 em và 1 bếp ăn tình thương.

Nhiều năm liền tham gia công tác xã hội, bà Kim Cương hiểu rõ từng đối tượng khó khăn như hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân da cam, người già neo đơn trên địa bàn. Để làm tốt công tác giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bà vận động nhóm tiểu thương chợ Tua Hai hỗ trợ 2 hộ khó khăn mỗi hộ 1 triệu đồng, 2 phần quà mỗi phần 500.000 đồng và nhiều quần áo; vận động sửa chữa căn nhà dột nát cho gia đình bà Trần Thị Ri, tổ 10, trị giá 25 triệu đồng và hỗ trợ anh Nguyễn Quang Quốc 5 triệu đồng trị bệnh; vận động các nhà hảo tâm tại ấp Cầy Xiêng trao tặng 1 căn nhà lắp ráp trị giá 20 triệu đồng cho gia đình chị Lê Thị Rí, tổ 13 và 3 xe lăn cho bà Phan Thị Nghĩa, Trương Thị Kim Ngân và Trương Thị Nhàn do tuổi cao bị bệnh tiểu đường.

Thực hiện mô hình “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chăm lo “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”… bà Cương đã vận động giúp hàng ngàn lượt đối tượng khó khăn, học sinh được tiếp sức đến trường.

Đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp bà cùng Ban Chấp hành vận động 4 thùng nước sát khuẩn, 5 thùng khẩu trang y tế, 250 găng tay y tế, tổng trị giá 12 triệu đồng và vận động trao cho bếp ăn khu vực cách ly của huyện 380kg rau, củ, quả, trị giá 1.900.000 đồng. Nổi bật là từ năm 2000 đến nay, bà Cương tham gia hiến máu nhân đạo 50 lần.

Ông Phan Trần Đạo- Chủ tịch Hội CTĐ xã Đồng Khởi cho biết, bà Lê Thị Kim Cương là cán bộ Hội có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, nhiệt huyết, chủ động, sáng tạo và năng nổ trong công việc. Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, bà Cương đã góp phần đưa phong trào của Hội ở địa phương từng bước phát triển, nhiều năm liền được Hội cấp trên khen thưởng, trong đó 2 năm liền (2019-2020) là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của huyện.

Bản thân bà Cương 2 năm liền (2020-2021) được Tỉnh hội tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm 2020 và thành tích trong công tác vận động, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021.

Hà Quang