BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ cán bộ Mặt trận tiêu biểu 

Cập nhật ngày: 11/05/2023 - 16:34

BTNO - Trong những năm qua, bà Huỳnh Hoa Thiên Lý- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành luôn nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa phương.

Bà Huỳnh Hoa Thiên Lý tại nơi làm việc.

Vinh dự và tự hào là một trong 4 đại biểu của tỉnh Tây Ninh tham dự Hội nghị biểu dương cán bộ Mặt trận xuất sắc tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022 do Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức vào tháng 11.2022. Bà Huỳnh Hoa Thiên Lý- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ VN phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành xứng đáng là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa “Người tốt, việc tốt” của cán bộ Mặt trận ở cơ sở trên cả nước, đang từng ngày, từng giờ góp phần tô thắm thêm cho truyền thống đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Năm 2017, được Đảng uỷ phường Long Thành Trung điều động công tác từ Hội LHPN phường sang tham gia công tác Mặt trận và giữ chức Trưởng Khối vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN phường Long Thành Trung cho đến nay.

Bà Huỳnh Hoa Thiên Lý (sinh năm 1982) luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn, điều hành hoạt động công tác Mặt trận phường đạt danh hiệu xuất sắc hằng năm.

Bà luôn chú trọng thực hiện các mô hình hay, hiệu quả thiết thực, phát huy tốt trong công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; vận động Quỹ Vì người nghèo đều đạt và vượt các chỉ tiêu được giao, trong 5 năm đã vận động xây được 24 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng; vận động hỗ trợ trên 3.000 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19, với tổng số tiền gần 700 triệu đồng. 

Bà Huỳnh Hoa Thiên Lý tặng quà cho người nghèo.

Bên cạnh đó, hằng năm, bà cùng với Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường tổ chức trao vật tư, con giống hỗ trợ cho hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo; tổ chức trao trên 250 suất học bổng cho học sinh tiểu học thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn phường, với tổng trị giá 75 triệu đồng.

Bà Huỳnh Hoa Thiên Lý chia sẻ, xác định Mặt trận là trung tâm đại đoàn kết toàn dân tộc, vì vậy cán bộ làm công tác Mặt trận cần phải gần dân, sát dân, lắng nghe tiếng nói của người dân, lấy lợi ích của người dân làm mục tiêu của các phong trào, cuộc vận động, từ đó mới tập hợp và phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hoá.

Một điểm nổi bật ở công tác Mặt trận phường Long Thành Trung là việc thành lập các mô hình hay, cách làm hiệu quả và đã được nhân rộng trên địa bàn thị xã Hoà Thành. Trong đó, với vai trò nòng cốt, bà Huỳnh Hoa Thiên Lý chủ động xây dựng kế hoạch và thành lập các mô hình như: “Tổ tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho người nghèo”, định kỳ 6 tháng, 1 năm Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN phường phối hợp với đội ngũ y, bác sĩ, Hội Chữ thập đỏ và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và phát quà cho trên 500 lượt hộ nghèo, với tổng số tiền trên 150 triệu đồng; mô hình “Cán bộ và đảng viên tham gia hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo”, đây là mô hình nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết nội bộ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo cho hộ nghèo thoát nghèo bền vững, định kỳ sinh hoạt hằng quý tổ chức trao trên 200 con gà giống và 10 bao thức ăn cho gà trị giá trên 20 triệu đồng cho các hộ nghèo.

Đặc biệt, để huy động sức mạnh của các tổ chức, cá nhân trong các tôn giáo, với địa bàn có hơn 90% đồng bào là tín đồ Đạo Cao đài, năm 2021 MTTQ phường thành lập mô hình “Vận động chức sắc, chức việc thực hiện phương châm sống tốt đời đẹp đạo”.

Bà Huỳnh Hoa Thiên Lý (hàng đầu thứ hai bên phải qua) nhận bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Từ khi ra mắt đến nay, mô hình hoạt động đạt hiệu quả, phát huy được sức mạnh của các tổ chức tôn giáo trong công tác an sinh xã hội, chăm lo giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là trong thời điểm xảy ra dịch bệnh Covid-19, Ban Cai quản họ đạo phường, Ban Từ thiện chùa đã cùng địa phương trao trên 500 suất quà cho người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và trao nhiều trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Ngoài ra, để huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị - xã hội trên địa bàn phường. Năm 2022, MTTQ phường còn ra mắt mô hình mới “Mỗi tổ chức Hội gắn với 1 hộ nghèo”...

Ông Lê Minh Vương- Bí thư Đảng uỷ phường Long Thành Trung cho biết, bà Huỳnh Hoa Thiên Lý luôn đầu tàu, dẫn dắt các phong trào của đoàn thể nói chung và Mặt trận nói riêng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Điều hành hoạt động của MTTQ phường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, được Uỷ ban MTTQ tỉnh và Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng nhiều bằng khen; bà Lý được Đảng uỷ đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen.

Mới đây tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã và Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022 do Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức, bà được Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen.

Tố Tuấn