BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ đảng viên tình nguyện nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 11/02/2020 - 17:51

BTNO - Với nhiệt huyết của tuổi trẻ dám nghĩ dám làm, đảng viên trẻ Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 1996, Bí thư chi đoàn ấp Tân Châu), đã đăng ký tình nguyện tham gia nhập ngũ năm 2020.

Bí thư Huyện đoàn Tân Châu Hoàng Văn Hữu trao bảng tuyên dương gương cán bộ Đoàn tiêu biểu nhập ngũ năm 2020 cho chị Nguyễn Thị Hồng.

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, ông, bà nội, ngoại và cha của Hồng đều tham gia cách mạng. Là chị lớn trong gia đình có 3 chị em, bản thân đã có việc làm ổn định nhưng Nguyễn Thị Hồng lại tình nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. Em ý thức được môi trường trong quân đội cũng như cuộc sống và sinh hoạt trong quân đội đối với nữ là rất khó khăn, nhưng với tình yêu dành cho màu áo xanh bộ đôi cụ Hồ, Hồng đã quyết định viết đơn đăng ký tình nguyện nhập ngũ.

Hồng cho biết, từ nhỏ em rất thích màu áo xanh của người lính nên có ước mơ là trở thành nữ quân nhân. Lần tuyển quân này có tuyển nữ và em rất may mắn là được trúng tuyển…

Bà Nguyễn Thị Lan, mẹ của nữ đảng viên Nguyễn Thị Hồng cho biết, “lúc đầu tôi cũng suy nghĩ, bây giờ con 25 tuổi rồi mới vào lính thì có muộn không và con sẽ cực lắm, nhất là những tháng trong quân trường. Nhưng tôi cũng động viên, con chọn thì mẹ ủng hộ, vì trước đây hai bên nội, ngoại đều tham gia cách mạng nên tôi cũng hiểu. Nếu đã vào quân đội rồi thì phải phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao cho”.

Nhận xét về Hồng, anh Hoàng Văn Hữu- Bí thư Huyện đoàn Tân Châu cho biết đây là một cán bộ Đoàn năng nổ, luôn đi đầu trong mọi phong trào hoạt động Đoàn ở địa phương… Việc Hồng đăng ký nhập ngũ thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, vai trò tiên phong, gương mẫu của người Đảng viên trẻ, xứng đáng là niềm tự hào của quê hương Tân Châu anh hùng.

Chí Thành