Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nữ trinh sát hết lòng vì công việc 

Cập nhật ngày: 08/08/2022 - 00:34

BTN - Làm việc với sự tận tâm, nhạy bén, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chị Thuỷ vinh dự là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến được Công an Tây Ninh tuyên dương trong dịp chào mừng 60 năm Ngày thành lập Cảnh sát nhân dân

Thiếu tá Phạm Thị Hồng Thuỷ

Hoà đồng, thân thiện là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Thiếu tá Phạm Thị Hồng Thuỷ- Phó Đội trưởng Đội Chuyên đề của Phòng Cảnh sát ma tuý, Công an tỉnh Tây Ninh. Làm việc với sự tận tâm, nhạy bén, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chị Thuỷ vinh dự là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến được Công an Tây Ninh tuyên dương trong dịp chào mừng 60 năm Ngày thành lập Cảnh sát nhân dân (20.7.1962 - 20.7.2022).

Gần hai mươi năm công tác, trải qua nhiều vị trí công tác ở các đơn vị Phòng Tham mưu Công an huyện Dương Minh Châu, năm 2017, Thiếu tá Phạm Thị Hồng Thuỷ được Ban Giám đốc Công an tỉnh điều động về công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý và bén duyên với nghề tới nay.

Thiếu tá Phạm Thị Hồng Thuỷ cho biết, trước khi bổ nhiệm Phó Đội trưởng Đội Chuyên đề nghiệp vụ cơ bản và truy nã truy tìm vào tháng 3.2020, chị từng làm bên công tác điều tra, sau đó là trinh sát và về sau làm công tác tham mưu. Dù phụ trách công tác ở lĩnh vực nào, Thiếu tá Phạm Thị Hồng Thuỷ luôn đặt cái tâm vào công việc, phấn đấu tìm tòi, học hỏi để hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

Đảm nhiệm cương vị mới, Thiếu tá Phạm Thị Hồng Thuỷ cùng Ban Chỉ huy Đội thực hiện các nhiệm vụ tham mưu cho cấp uỷ, Ban lãnh đạo đơn vị về công tác xây dựng đảng, xây dựng đơn vị, xây dựng các kế hoạch, triển khai mở các đợt cao điểm đấu tranh tội phạm về ma tuý trên tuyến biên giới. Mặt khác, chị còn cùng đồng đội tham mưu xây dựng nhiều kế hoạch chuyên đề, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của ma tuý để người dân nâng cao nhận thức, phòng tránh với ma tuý… 

Thiếu tá Phạm Thị Hồng Thuỷ cho biết thêm, công tác ở ngành nghề nào cũng có những khó khăn, vất vả riêng, nhưng đam mê nghề, chị cũng như đồng đội luôn tìm mọi cách khắc phục khó khăn. Với hoàn cảnh của chị, chồng mất sớm, nuôi con nhỏ một mình, chị càng phải nỗ lực nhiều hơn. “Công việc luôn áp lực nhưng tôi may mắn nhận được sự quan tâm của Ban lãnh đạo đơn vị và hỗ trợ hết lòng của đồng nghiệp, sự sẻ chia của ông bà nội ngoại với hai mẹ con. Bởi vậy, dẫu công việc có vất vả bao nhiêu tôi cũng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”- Thiếu tá Phạm Thị Hồng Thuỷ chia sẻ.

Không chỉ giỏi công tác chuyên môn, Thiếu tá Phạm Thị Hồng Thuỷ còn tích cực tham gia các hoạt động do Hội Phụ nữ Công an tỉnh và đơn vị phát động như: Hội thi rác thải nhựa tái chế, viết bài Gửi nửa yêu thương; thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi. Đặc biệt, chị tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát ma tuý, Công an Tây Ninh nhận xét: Thiếu tá Phạm Thị Hồng Thuỷ luôn nhiệt tình và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo; luôn quan tâm, kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả với đồng đội…

Với sự nỗ lực trong công tác và những thành tích đạt được, nhiều năm nay, Thiếu tá Phạm Thị Hồng Thuỷ luôn được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là một trong những tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong công tác phòng, chống ma tuý toàn quốc được tôn vinh vào năm 2020… Những phần thưởng đó xuất phát từ lòng yêu ngành, yêu nghề, giúp chị cùng đồng đội lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Hà Thuỷ