BAOTAYNINH.VN trên Google News

Núi Bà Đen sẵn sàng đón du khách 

Cập nhật ngày: 21/01/2023 - 09:12

BTNO - Những ngày này, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục công trình hoa để chuẩn bị đón chào du khách.

Sắc màu hoa tulip trên đỉnh núi Bà Đen

100.000 cây hoa tulip nở trên đỉnh cao 986m

Tại khu vực vườn ươm, anh Trần Thanh Quốc – Tổ trưởng Vườn ươm tại Khu du lịch đang điều động các nhóm nhân viên đưa hoa đi bố trí các nơi. Sau khi hoa đã bảo đảm phục vụ đủ các nơi, anh Quốc hướng dẫn cho anh em trong tổ chuẩn bị hoa cho dịp Rằm tháng Giêng. “Chúng tôi phải bảo đảm lúc nào cũng có hoa để thay thế. Theo chu kỳ hoa là nửa tháng sẽ thay một lần, mỗi 2 tuần sẽ có 1 đợt hoa xuất ra. Theo nhu cầu của các anh thiết kế đặt hàng hoa màu gì, loại gì, chúng tôi sẽ trồng và xuất đi” - anh Quốc cho biết.

Đến Sun World Ba Den Mountain trong dịp Tết này, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến sắc xuân tưng bừng trên đỉnh cao 986m, với hơn 400.000 cây hoa các loại, đặc biệt là 100.000 cây hoa tulip được đưa “lên đỉnh” tạo điểm nhấn đặc sắc. Các khu tiểu cảnh xuân được thiết kế độc đáo, sinh động, là những điểm check-in lý tưởng, du khách chỉ cần bấm máy sẽ có ngay những bức hình kỷ niệm không thể nào tuyệt vời hơn.

Sắc màu hoa tulip trên đỉnh núi Bà Đen

“Năm nay, công trình mới có tiểu cảnh gia đình chú ong vui nhộn, tiểu cảnh linh vật mèo chào đón năm Quý Mão, tiểu cảnh vườn Nhật với những chậu bonsai tại sảnh nhà ga Tâm An – tuyến cáp mới khai trương đầu năm 2023 từ chùa Bà lên đỉnh. Đặc biệt là với lượng hoa lớn, nhiều chủng loại, chúng tôi sẽ chia thành 5 đợt hoa để phục vụ cho du khách trong suốt tháng hội Xuân núi Bà. Anh em đang tăng ca, làm luôn cả ban đêm để thời tiết mát, trồng cây bền đẹp, kịp phục vụ cho du khách có được những bức ảnh check-in ưng ý nhất” - anh Ngô Minh Châu - Trưởng bộ phận cây xanh cảnh quang Sun World Ba Den Mountain cho biết. 

Rực rỡ những sắc hoa trên núi

Cùng tại khu vực đỉnh núi, nhóm bạn của chị Kiều Tiên, Hoàng Lan làm tại Chi cục Thuế thị xã Hoà Thành tranh thủ ngày nghỉ tết đầu tiên du xuân lên đỉnh núi Bà Đen tham quan, chụp ảnh kỷ niệm. Theo chị Kiều Tiên, là dân Tây Ninh nên đỉnh núi Bà Đen không quá xa lạ với chị. Ngay từ những ngày đầu khi có cáp lên đỉnh, chị đã cùng bạn bè đến đây. Tuy nhiên, mỗi lần đến là một trải nghiệm khác nhau. “Núi Bà mình nay có xây thêm Phật bà, chùa Bà, trang trí rất nhiều cảnh, rồi có cáp treo đi từ chùa Bà lên đỉnh rất tiện, thu hút được rất nhiều du khách nước ngoài. Cứ mỗi lần lên là một lần thấy những trang trí, sắp xếp khác nhau, thật sự rất thích, nên năm nào mọi người cũng rủ nhau lên đây để chụp ảnh làm kỷ niệm”. 

Chị Hoàng Lan, đi cùng chia sẻ thêm: “Tụi em là dân Tây Ninh nên cũng muốn chụp ảnh, sau đó đăng lên Facebook, Zalo để bạn bè, người thân ở phương xa thấy cảnh đẹp quê hương mình, giới thiệu để mọi người đến với núi Bà Tây Ninh của tham quan nhiều hơn”.

Đến với núi Bà Đen, du khách sẽ được mãn nhãn thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đón Xuân Quý Mão 2023

Chị Kim Chi ở xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cho biết, những năm trước đây, gia đình chị thường lên chùa Bà đi lễ vào năm mới. “Năm nay, ngoài đi viếng Bà, gia đình chúng tôi còn lên đỉnh núi Bà để ngắm cảnh. Đây là lần đầu tiên tôi đến đây. Thật sự là rất đẹp, ngoài sức tưởng tượng. Phong cảnh được bố trí bắt mắt, không khí mát mẻ, nhân viên đón tiếp ân cần, nói chung là rất vừa ý” - chị Kim Chi cười tươi, chia sẻ. 

Trong suốt dịp Tết Quý Mão, từ ngày mùng 2 Tết, khu vực đỉnh núi Bà cũng sẽ có rất nhiều hoạt động và chương trình biểu diễn nghệ thuật của đồng bào dân tộc Khmer như múa trống Chhay dăm – điệu múa trống độc đáo của dân tộc Khmer - di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Đặc biệt năm nay lần đầu tiên tại đây có tiết mục biểu diễn nhạc ngũ âm – một tài sản văn hoá quý báu trong các lễ hội, tết cổ truyền của đồng bào Khmer. Sau Tết, các chương trình biểu diễn nghệ thuật vẫn sẽ tiếp tục vào các ngày cuối tuần cho đến hết tháng 2.2023.

Và dịp này, Khu du lịch cũng sẽ ra mắt thực đơn mới tại nhà hàng buffet Vân Sơn trên đỉnh, với đa dạng món ăn độc đáo 3 miền, góp phần đem tới hành trình du ngoạn núi Bà đa trải nghiệm, giàu cảm xúc cho du khách trong dịp đầu Xuân năm mới.

Tuyến cáp Tâm An – Hoà Đồng

Trải nghiệm tuyến cáp mới nối thẳng từ chùa Bà lên đỉnh núi

Tuyến cáp treo Tâm An – Hoà Đồng nối thẳng từ chùa Bà lên đỉnh núi là hạng mục mới đầu tiên được Sun World Ba Den Mountain ra mắt năm 2023. Với độ dài 1.208m, độ chênh giữa hai nhà ga là 639,7m và 76 cabin hiện đại, tuyến cáp treo sẽ giúp hành trình tâm linh tại Sun World Ba Den Mountain thuận tiện hơn bao giờ hết. 

Từ cabin của tuyến cáp treo mới, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ quần thể các chùa trên Núi Bà linh thiêng bên sườn núi, ngắm nhìn toàn cảnh hồ Dầu Tiếng giữa những khoảng xanh mênh mông trù phú của đồng bằng Đông Nam bộ và mỏm Đầu Rùa – một điểm check-in nổi tiếng tại Tây Ninh.

Một góc ga Tâm An – ga mới khai trương đầu năm 2023

Tuyến cáp Tâm An không chỉ là tuyến cáp có tầm nhìn đẹp nhất tại Sun World Ba Den Mountain, mà đây còn là một trong những hệ thống cáp treo có độ dốc lớn nhất thế giới, sở hữu độ dốc trung bình 63,53% (khoảng 32,43 độ) và độ dốc tối đa 104% (khoảng 45 độ). Với độ dốc đặc biệt này và tốc độ di chuyển 6m/s, tuyến cáp sẽ đưa du khách từ Chùa Bà vượt qua các vách núi dựng đứng để đến với “nóc nhà Nam bộ” chỉ trong khoảng thời gian hơn 5 phút. 

Điểm nhấn cho tuyến cáp mới là hai nhà ga Hoà Đồng (tại khu vực chùa Bà) và Tâm An (trên đỉnh núi Bà), được bao quanh bởi các mảng xanh hoa cỏ và tiểu cảnh trong không gian an bình của vùng núi thiêng. 

Nhóm bạn của chị Kiều Tiên, Hoàng Lan chụp ảnh lưu niệm tại đỉnh núi Bà Đen

Nhiều du khách “nhí” thích thú với cảnh sắc trên đỉnh núi Bà

Trong đó, nhà ga Hoà Đồng nằm bên sườn đồi, tiếp giáp với quần thể di tích chùa Bà, mang cảm hứng kiến trúc truyền thống đan xen nét hiện đại, với sự đơn giản về hình khối và màu sắc. Nhìn từ xa, kiến trúc nhà ga, với chiều cao và diện tích được thiết kế hết sức hài hòa với thiên nhiên, giống như một công trình kiến trúc tâm linh tiệp vào quần thể các chùa núi Bà.

Ngọc Diêu – Hoà Khang