BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nước Việt Nam là một

Cập nhật ngày: 29/04/2022 - 00:21

BTN - Bác Hồ từng nói: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”

Chỉ còn một vài ngày nữa là kỷ niệm Chiến thắng 30 tháng Tư rồi hén Tư! Nói thiệt nghen, cứ tới ngày này, tui lại nhớ mình vẫn chưa làm được một việc là tìm lại nơi tui với ông sinh ra, nào giờ chỉ biết chung chung là “vùng giải phóng Tân Biên”, bà già thì bảo ở “cây số 25”, giờ vật đổi sao dời, biết ở đâu mà tìm.

- Ờ, bữa có anh bạn tìm được địa điểm đó rồi, định rủ ông đi, nhưng ba cái dịch bệnh này cản đản quá, lu bu rồi quên trất. Hay nghỉ lễ, tui với ông làm một chuyến?

- Vậy đi! Nhưng có chuyện vầy, lóng rày lên mạng xã hội, đọc nghe bực quá ông. Biết là đến hẹn lại lên, cứ vào dịp kỷ niệm Chiến thắng 30 tháng Tư là tùm lum chống phá, xuyên tạc. 47 năm rồi, không biết bao nhiêu người từng tham gia chế độ Sài Gòn, nổi tiếng chống Cộng đã trở về quê hương, thậm chí còn được Nhà nước ta đưa ra tận Trường Sa, thăm cán bộ - chiến sĩ nơi đầu sóng, ngọn gió, ngày đêm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Vậy mà chẳng hiểu sao, một số nhân vật, tự xem mình là KOL (người dẫn dắt quan điểm) đăng đàn cho rằng, có những sự thật lịch sử, nhân vật lịch sử trong dịp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cần phải xem xét lại. Có người còn khẳng định “thống nhất đất nước là sai lầm”; nhiều người đang tha hương, lưu lạc, vì sợ mà không dám trở về quê hương... Ủa ngộ, cỡ ông Nguyễn Cao Kỳ- Phó Tổng thống chế độ Sài Gòn hồi còn sống còn đi về liên tục mà.

- Tóm lại vầy cho dễ hiểu, mấy bạn đó vốn tâm thuật bất chính, oai oái la làng chỉ nhằm phủ nhận các giá trị lịch sử dân tộc, chia rẽ mối quan hệ đoàn kết, thống nhất Bắc-Nam một nhà. Đảng và Nhà nước ta đã ban hành các chính sách, luật pháp cùng những hành động thiết thực về hoà giải, hoà hợp dân tộc, có thể kể đến Nghị quyết số 36-NQ/TW về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, Quy chế miễn thị thực cho người Việt Nam ở nước ngoài, Chỉ thị 45-CT/TW về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị khoá IX về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới...

Đặc biệt, chính sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài đã được Đảng cụ thể hoá vào các Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc, như: “Đề cao tinh thần dân tộc, truyền thống yêu nước, nhân nghĩa, khoan dung để tập hợp, đoàn kết mọi người Việt Nam ở trong và ngoài nước”, “Hỗ trợ để người Việt Nam ở nước ngoài có địa vị pháp lý vững chắc, phát triển kinh tế và đời sống, hoà nhập xã hội nước sở tại”, “Làm tốt công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài và tranh thủ tối đa nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài tham gia đóng góp phục vụ phát triển đất nước”… Chỉ chừng đó cũng đã cho thấy Đảng và Nhà nước ta luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện để kiều bào trở về quê hương, tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Bác Hồ từng nói: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”. Thời buổi này mà còn tâm địa chia rẽ, thì thôi tốt hơn hết đừng về, “nhà” đang yên lành!

Đ.H.T