Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nuôi Gà cười, thú chơi mới 

Cập nhật ngày: 30/01/2017 - 20:32

Tiếng gáy của Gà cười giống như tiếng cười. Chơi Gà cười hiện ở Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ. Nếu chơi gà nhập từ Indonesia về thì giá không dưới 10 triệu đồng/cặp. Còn loại đã ấp nở thuần ở Việt Nam từ khoảng 3 - 5 triệu đồng/cặp.

Anh Nguyễn Xuân Trường - một thành viên trong hội sinh vật cảnh Hải Dương cho biết: Chơi gà cười hiện ở Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ, nên giá mỗi nơi một khác. Tuy nhiên, nếu chơi gà nhập từ Indonesia về thì giá không dưới 10 triệu đồng/cặp. Còn loại đã ấp nở thuần ở Việt Nam thì giá dao động từ khoảng 3 - 5 triệu đồng/cặp.

ga cuoi indonesia: thu choi doc nhat vo nhi nam con ga hinh anh 1

Gà cười giống Indonesia. Gà trống to gấp nhiều gần gà mái.

Trong quá khứ giống gà này được coi là một biểu tượng quyền lực của gia đình hoàng gia. Hiện tại nó vẫn là biểu tượng của lòng dũng cảm, của địa vị xã hội và chủ nghĩa anh hùng, anh Trường cho biết.

Anh Trường kể, từ khoảng năm 2000, khi hình ảnh Tổng thống Indonesia bên cạnh những chú gà cười được lan truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thú chơi này đã thu hút được sự quan tâm của giới chơi gà lúc đó.

Và cho đến nay, hội thi gà cười của tổng thống vẫn được tổ chức thường xuyên và được coi là một trong những chiếc Cup danh giá nhất trong làng gà cười Indonesia.

Ở Indonesia mọi tầng lớp đều có thể chơi, chứ không chỉ giới hạn ở những tầng lớp giàu có hay có địa vị xã hội cao. Hiện nay có rất nhiều cuộc thi gà cười tổ chức khắp mọi miền trên đất nước Indonesia và nó trở thành một nét văn hóa khá độc đáo và tao nhã.

Anh Nguyễn Đình Quỳnh, chủ trang trại gà cảnh tại Hải Dương cho biết: "Mình xem giống gà này qua mạng và rất thích nên đã nhập chung với bạn của mình từ Indonesia về. Tiếng gáy của loại gà này nghe như tiếng cười nên khá thú vị. Có rất nhiều khách đến chơi đặt gà, nhưng mình mới chỉ nhập về chục con để nuôi thử một thời gian cho sinh sản".

Nguồn Dân trí