BAOTAYNINH.VN trên Google News

Olympic Nhật Bản - Olympic Hàn Quốc: Nối dài kỷ lục? 

Cập nhật ngày: 07/10/2023 - 12:20

5 năm trước tại ASIAD 18, bóng đá Nhật Bản cử lứa U.21 đi thi đấu và giành ngôi á quân khi thua kình địch Hàn Quốc 1-2 ở chung kết. Á vận hội năm nay, đại diện xứ phù tang tham dự với các cầu thủ dưới 22 tuổi, trong đó có 7 sinh viên đại học nhưng đã tiến một mạch tới trận chung kết môn bóng đá nam và đối thủ ở trận tranh huy chương vàng (HCV) vẫn là Olympic Hàn Quốc.

Giới chuyên môn tin rằng, ở Á vận hội, chỉ có Hàn Quốc mới đủ đẳng cấp để phân tài cao thấp với Nhật Bản và ngược lại, chỉ có Nhật Bản mới đủ lực để ngăn cản được bước tiến của đội bóng trẻ xứ kim chi. Trong hành trình giành quyền vào chung kết ASIAD 19, Olympic Hàn Quốc sở hữu thành tích toàn thắng, ghi 25 bàn và mới lọt lưới 2 bàn.

Trong đó, đại diện xứ kim chi đã lần lượt hạ ứng viên vô địch Uzbekistan 2-1 ở bán kết, thắng chủ nhà Trung Quốc 2-0 ở tứ kết. Bên kia chiến tuyến, dù rơi vào nhánh đấu nhẹ, nhưng Olympic Nhật Bản cũng thể hiện bản lĩnh của đội bóng hàng đầu, trong đó có trận đấu khuất phục đối thủ khó chơi CHDCND Triều Tiên 2-1 ở tứ kết.

Lee Kang-in (số 18) là cầu thủ đắt giá của Olympic Hàn Quốc tại ASIAD 19. Ảnh: Getty 

Xét về lực lượng, Olympic Hàn Quốc được đánh giá cao hơn Nhật Bản. Nhà đương kim vô địch Á vận hội mang đến Hàng Châu (Trung Quốc) đội hình mạnh nhất, trong đó có 5 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu gồm: Lee Han-beom (Midtjylland FC), Park Kyu-hyun (Dynamo Dresden FC), Hong Hyun-seok (Gent FC), Jeong Woo-yeong (VfB Stuttgart) và đặc biệt là Lee Kang-in (Paris Saint-Germain FC). Với động lực giành HCV được miễn nghĩa vụ quân sự, các cầu thủ Olympic Hàn Quốc đang nỗ lực hết mình qua từng trận đấu.

Xét về phong độ, lực lượng và sự quyết tâm, rõ ràng Olympic Hàn Quốc là ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV ASIAD 19. Tuy nhiên, Olympic Nhật Bản cũng không dễ bị khuất phục và luôn khẳng định mục tiêu là ngôi vô địch. 

Chung kết bóng đá nam Á vận hội năm nay giữa Nhật Bản và Hàn Quốc diễn ra lúc 19 giờ ngày 7-10 sẽ là màn so tài đỉnh cao, không khoan nhượng. Không dễ để Olympic Hàn Quốc tấn công như vũ bão như những trận đã qua và cũng rất khó để các cầu thủ Nhật Bản chơi áp đảo. Kỷ lục 3 lần giành HCV liên tiếp và 6 lần vô địch trong lịch sử Á vận hội đang chờ gọi tên bóng đá xứ kim chi.

Nguồn QĐND